Tiếp tục xuất hiện video hành trình vụ ám sát ông Nemtsov

Một đoạn băng hình hành trình, ghi lại hình ảnh hiện trường "3 phút sau vụ ám sát" cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov, đã được phát tán lên mạng internet.

Đoạn băng hình này là của một xe ô tô, di chuyển trên cầu Moskvoretsky Lớn, gần Điện Kremlin, vào lúc 0h35 phút (giờ địa phương), 3 phút sau khi vụ tấn công xảy ra. Nhà báo Tonya Samsonova đã đăng tải video này lên blog của mình trên trang web Echo of Moscow. Bà cho hay video này đã được bàn giao cho các nhà điều tra.

Video từ camera hành trình khu vực xảy ra vụ ám sát ông Nemtsov:



Đây là video thứ 2 liên quan tới vụ sát hại ông Nemtsov. Đoạn băng trước đó được công bố là từ camera giám sát lắp đặt tại khu vực xảy ra vụ án. Tuy độ phân giải kém, vẫn có thể phát hiện được người và phương tiện trên cầu Moskvoresk Lớn. Theo đó, khi vụ ám sát xảy ra, một chiếc xe dọn tuyết đi ngang qua đã che lấp ông Nemtsov và bạn gái Duritskaya khỏi khuôn hình. Chiếc xe này di chuyển qua, sau đó dừng lại.

Thủ phạm có vẻ đã phục sẵn trong một chiếc xe đỗ gần hiện trường vụ án, chờ ông Nemtsov bước lên các bậc thang cầu Moskvoretsky Lớn để thực hiện vụ ám sát. Theo lời một nhân chứng, phương tiện của tên sát nhân là một chiếc VAZ-21102 màu bạc của Nga, biển số đăng ký tại Bắc Ossetia, nước cộng hòa thuộc Nga. Chiếc xe thứ hai xuất hiện trong camera hành trình mới công bố cũng xuất hiện trong đoạn video từ camera giám sát trước đó. Chiếc xe này dừng lại gần chiếc xe dọn tuyết trong vòng vài giây ở hiện trường vụ án sau đó phóng đi.

Lực lượng cảnh sát tại hiện trường vụ ám sát ông Nemtsov. Ảnh: Ria Novosti.


Ông Nemtsov bị trúng 4 viên đạn và tử vong tại chỗ, trong khi bạn gái Duritskaya không hề hấn gì. Tuy vậy, nhân chứng Duritskara không mô tả được thủ phạm hay chiếc xe anh ta sử dụng do bị sốc, không thể nhớ gì.

Theo các phương tiện truyền thông, những kẻ giết người đã sử dụng 3 chiếc xe vào ngày ám sát ông Nemtsov, và đã theo dõi ông từ buổi sáng 27/2. Cảnh sát cũng thông báo đã tìm được 1 trong những chiếc xe đó: Một chiếc ZAZ Chance do Ukraine chế tạo, dưới tên đăng ký của một phụ nữ ở Moskva. Người phụ nữ này được cho là đã bán chiếc xe một thời gian trước đây.

Truyền hình REN trích dẫn nguồn tin thân cận ngày 4/3 cho biết các điều tra viên đã tái hiện lại hình ảnh vụ ám sát từ các đoạn camera giám sát: "Ít nhất, có 2 kẻ tình nghi đã xuất hiện trong băng hình. Chúng tôi có thể nói rằng chúng là người miền nam (Nga)". 

Các nhà điều tra đang xem xét 5 kịch bản dẫn tới vụ ám sát ông Nemtsov. Theo ông Vladimir Markin, phát ngôn viên Ủy ban Điều tra, vụ ám sát ông Nemtsov có thể là một sự khiêu khích nhằm gây mất ổn định tình hình chính trị ở Nga. Ngoài ra, các nhà điều tra không loại trừ khả năng vụ ám sát có liên quan tới những mối đe dọa ông Nemtsov do quan điểm của ông trong vụ thảm sát ở tòa báo Charlie Hebdo, Paris, hay cuộc khủng hoảng hiện tại ở Ukraine. Những hoạt động kinh doanh hay khả năng ông Nemtsov bị ám sát liên quan tới đời sống cá nhân cũng nằm trong diện điều tra.


H.N
(Theo RT)
Tổng thống Nga: Vụ sát hại ông Nemtsov mang động cơ chính trị
Tổng thống Nga: Vụ sát hại ông Nemtsov mang động cơ chính trị

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vụ sát hại thủ lĩnh đối lập, cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov là một thảm kịch đáng hổ thẹn mang động cơ chính trị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN