Nhận dạng một số nghi phạm trong vụ bắn ông Nemtsov

Kênh truyền hình REN TV dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết những kẻ bắn thủ lĩnh đối lập, cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov xuất thân từ khu vực Caucasus của nước này.

Các điều tra viên làm việc tại hiện trường vụ sát hại ông Boris Nemtsov ngày 28/2. Ảnh: AFP/ TTXVN


Lực lượng chức năng đã nhận dạng được một số nghi phạm và hiện đang truy lùng các đối tượng. Ngoài ra, các nhà điều tra hôm 1/3 đã tìm thấy chiếc xe bị nghi do những kẻ sát nhân sử dụng và phát hiện trên đó các mẫu sinh học (tóc). Chủ chiếc xe, sống ở tỉnh Moskva, đã bị thẩm vấn và qua đó xác định rằng chiếc xe đã được bán từ lâu.

Trong một diễn biến khác, kênh truyền hình Russia-24 cho biết bạn gái của ông Nemtsov - người mẫu Ukraine, Anna Duritskaya, người đồng hành cùng chính trị gia này trong đêm 27/2 và là nhân chứng quan trọng của vụ án - sinh ra tại thành phố Belaya Tserkov.

Bên cạnh đó, Anna còn là học cùng trường với Vadim Titushko - thủ lĩnh không chính thức của "titushek" (những thanh niên bị các nhóm chính trị bí mật sử dụng như những kẻ đánh thuê để tổ chức ẩu đả, khiêu khích và thực hiện những hành vi vũ lực khác).

Các nhà lãnh đạo Nga đã lên án vụ sát hại. Ủy ban điều tra Nga thì đề nghị mức thưởng khoảng 50.000 USD cho những thông tin giá trị liên quan tới vụ sát hại ông Nemtsov.


TN
Tái hiện hành trình của ông Nemtsov trước khi bị ám sát
Tái hiện hành trình của ông Nemtsov trước khi bị ám sát

Cảnh sát Nga đã có thể tái hiện lịch trình của thủ lĩnh đối lập Nga Boris Nemtsov trước khi ông này bị ám sát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN