Tiếp tục nhân rộng sản xuất thực phẩm an toàn

Ngày 12/9, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) tổ chức tổng kết và phổ biến mô hình điểm về chuỗi sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn (VietGAP/GMPs).


Mục tiêu của dự án là nhằm cải thiện chất lượng và tăng khả năng tiếp cận thị trường cho các nông sản thực phẩm của Việt Nam. Sau 6 năm triển khai, đến nay dự án đã hình thành được 20 mô hình điểm về chuỗi sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn (rau, quả, thịt lợn, thịt gà) tại 8 tỉnh, thành phố thuộc cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Trong đó có 13 mô hình điểm rau, quả tại Hà Nội, Lâm Đồng, TP.HCM, Thanh Hóa, Đồng Nai, Tiền Giang, Bắc Giang đã được chứng nhận VietGAP.


Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu, dự án không chỉ hỗ trợ về kỹ thuật mà còn hỗ trợ tổ chức lại sản xuất hướng đến mô hình chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm. Trong đó xây dựng các liên kết để kiểm soát tốt an toàn thực phẩm từ sản xuất đến đầu ra, nhất là những khâu, công đoạn có nguy cơ mất an toàn thực phẩm cao. Trên cơ sở thành công của dự án, Bộ NN&PTNT sẽ nhân rộng các mô hình ra nhiều địa phương khác, hướng tới đảm bảo chất lượng nông sản phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.


Dự án do Cơ quan Phát triển quốc tế Canada tài trợ với tổng trị giá 15 triệu USD.

 

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN