Tiêm vắcxin sởi - rubella tại 7 huyện miền núi Nghệ An

Từ ngày 16/11, tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ tiến hành tiêm vắcxin sởi - rubella đợt 2, tập trung ở các địa phương thuộc 7 huyện miền núi biên giới Việt - Lào, với số lượng khoảng trên 60.000 trẻ.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An   cho biết, vào giữa tháng 10/2014 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra một đợt dịch sốt phát ban dạng sởi ở 48 cháu nhỏ tại bản Piêng Cooc, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, một trong những bản nằm sát biên giới Việt - Lào, trong đó có 1 cháu đã tử vong.

Trước tình hình này, Bộ Y tế đã chỉ đạo cho Sở Y tế Nghệ An, sau khi tiến hành tiêm xong đợt 1 cho trẻ từ 1- 5 tuổi, phải khẩn trương tiêm vắcxin sởi- rubella đợt 2 cho 7 huyện miền núi sát biên giới Việt - Lào, nhằm ngăn chặn mầm bệnh ngay từ vòng ngoài.

Tiêm chủng cho trẻ tại một trạm y tế thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN.


Việc triển khai tiêm vắcxin sởi- rubella tại 7 huyện miền núi, đặc biệt là các huyện vùng cao như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong... biên giới Việt - Lào đang gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, khó khăn nhất là có nhiều huyện miền núi có diện tích rộng, giao thông trắc trở, việc đi lại của đội ngũ y, bác sỹ cũng như đưa các trang thiết bị, vật tư tới các thôn, bản chiếm rất nhiều thời gian và tốn kém.

 Để khắc phục khó khăn trên, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo chính quyền và y tế các địa phương cần xây dựng kế hoạch riêng cho các huyện, thành thị. Theo đó, các huyện miền núi sẽ tổ chức tiêm theo hình thức cuốn chiếu, nghĩa là sẽ không chia tiêm theo từng độ tuổi và tổ chức nhiều đợt tiêm, mà tiến hành tiêm cho tất cả trẻ từ 1- 14 tuổi, nhằm giảm bớt khó khăn trong việc đi lại nhiều lần của các y, bác sỹ cũng như đỡ tốn kém về mặt kinh phí tổ chức nhiều đợt tiêm.   


Tá Chuyên

Hơn 3 triệu trẻ em miền Bắc được tiêm vắc xin sởi-rubella đợt 1
Hơn 3 triệu trẻ em miền Bắc được tiêm vắc xin sởi-rubella đợt 1

Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị sơ kết chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella đợt 1 và triển khai công tác phòng chống dịch bệnh mùa Đông – Xuân 2014 - 2015 khu vực miền Bắc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN