Tịch thu 49 chiếc điện thoại di động của cảnh sát

Theo thông tin của Bộ Cảnh sát Nam Phi, 49 chiếc điện thoại di động của cảnh sát nước này đã bị thu giữ, sau khi chúng được dùng để chụp ảnh Oscar Pistorius trong quãng thời gian VĐV điền kinh khuyết tật này bị tạm giam vì đã bắn chết bạn gái của mình hồi giữa tháng 2 vừa qua.


 

Một bức ảnh chụp Pistorius trong phiên điều trần.

Những chiếc điện thoại này (4 chiếc máy công và 45 chiếc của cá nhân) đã bị tịch thu, gần một tuần sau khi xảy ra vụ án mạng nổi tiếng ngày Thánh Valentine.


Hãng thông tấn AFP dẫn lời người phát ngôn của Bộ Cảnh sát Nam Phi, Zweli Mnisi, cho biết: “Số máy di động này là những bằng chứng để tiến hành kỷ luật nội bộ đối với một số cảnh sát Nam Phi”.


Trong khi đó, Bộ trưởng cảnh sát Nam Phi, Nathi Mthethwa, cũng tuyên bố: “Hành động này là cần thiết, sau khi những bức ảnh về một nhân vật nổi tiếng (Pistorius) lại xuất hiện vào thời điểm người này được chuyển đi giữa tòa án và sở cảnh sát”.


Số lượng các cảnh sát liên quan đến vụ việc này hiện không được tiết lộ.


Sự thiếu chuyên nghiệp của cảnh sát Nam Phi đã được thấy rõ trong quá trình điều tra ban đầu của vụ án Pistorius. Thậm chí, nó còn biến thành trò cười trong các phiên điều trần dẫn tới quyết định là Pistorius được bảo lãnh tại ngoại. Đó là khi trưởng nhóm điều tra Hilton Botha bị các luật sư bảo vệ Pistorius cáo buộc ngược lại, do ông này hiện cũng đang dính đến một vụ nổ súng giết người. Sau đó, Botha đã bị gạch tên khỏi cuộc điều tra.


Trên tờ The Star (Johannesburg), Botha đã tiết lộ rằng báo giới địa phương đã trả những khoản tiền lớn cho cảnh sát để đổi lấy những bức ảnh độc quyền. Một tờ báo nước ngoài đã đề nghị 458.000 rand (38.500 euro) cho một bức ảnh chụp cánh cửa phòng tắm, nơi qua đó Pistorius đã bắn cô bạn gái Reeva Steenkamp bằng 4 phát đạn 9 mm. Cũng theo Botha, ông đã được báo giới địa phương đề nghị từ 5.000 đến 10.000 rand (420 - 840 euro) cho những bức ảnh Pistorius đứng trước tòa.


Cho tới giờ phút này, Pistorius vẫn chỉ khẳng định rằng anh đã bắn chết bạn gái do nhầm tưởng đó là một tên trộm. Cơ quan điều tra thì vẫn bảo vệ quan điểm đó là một vụ giết người có chủ mưu.


Bị cưa cả hai chân từ lúc còn rất nhỏ, Pistorius, 26 tuổi, rất nổi tiếng trong giới thể thao khuyết tật thế giới và là niềm tự hào của Nam Phi trước khi xảy ra thảm kịch. Anh sẽ phải ra trước tòa một lần nữa vào ngày 4/6 tới đây.


Bảo An (theo AFP)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN