Thủ tướng Thái Lan Yingluck kêu gọi đàm phán

Trước bối cảnh các vụ nổ súng và đụng độ tiếp tục leo thang, Thủ tướng tạm quyền Thái LanYingluck Shinawatra ngày 24/2 kêu gọi các bên liên quan tổ chức đối thoại để tháo gỡ cuộc khủng hoảng chính trị đã kéo dài gần 4 tháng qua tại quốc gia này, song bà từ chối từ chức.

Cảnh sát kiểm tra một quả lựu đạn M79 tìm thấy ở bãi đỗ xe bên ngoài Tòa Phúc thẩm ở Bangkok ngày 23/2. Ảnh: Xinhua/TTXVN


Trước đó cùng ngày, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan thông báo bà Yingluck đã rời Bangkok để tham dự một hội chợ thương mại ở tỉnh Saraburi cách đó 100 km, một động thái bị phe đối lập cho là dấu hiệu “trốn chạy”. Tuy nhiên, một phát ngôn viên chính phủ cho hãng tin AFP biết bà Yingluck trở lại thủ đô ngay tối cùng ngày. Trong ngày hôm nay, 25/2, nữ thủ tướng dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp nội các và nhiều khả năng hội nghị này không diễn ra tại Bangkok.


Xung đột gay gắt tại Thái Lan cho tới nay đã cướp đi sinh mạng của 21 người và khiến hơn 700 người bị thương. Sáng 24/2, một bé gái 6 tuổi đã qua đời tại bệnh viện và trở thành nạn nhân trẻ em thứ 3 thiệt mạng. Bé gái này bị thương nặng trong một vụ tấn công bằng lựu đạn nhằm vào các khu mua sắm đông đúc hôm 23/2, khiến em trai của cô bé và một người phụ nữ tử vong tại chỗ.


Trước con số thương vong ngày càng tăng, Tư lệnh Lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã cảnh báo nguy cơ đất nước Thái Lan có thể “sụp đổ” nếu tình trạng bạo lực tiếp tục kéo dài, đồng thời kêu gọi chính phủ và phe đối lập nhanh chóng đàm phán. Ông cũng khẳng định quân đội sẽ không can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia này. "Phải có bên nào đó đứng ra nhận trách nhiệm nhưng không có nghĩa quân đội có thể can thiệp mà không dựa trên khuôn khổ pháp luật", Tướng Chan-ocha phát biểu trên truyền hình.

 

Hoàng Trang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN