Thủ tướng tạm quyền Thái Lan đề nghị bầu cử vào 3/8

Ngày 20/5, Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Niwattumrong Boonsongpaisan đã đề nghị Ủy ban Bầu cử (EC) nước này tổ chức bầu cử vào ngày 3/8 tới.

Thủ tướng tạm quyền Boonsongpaisan.


Đề xuất trên được ông Boonsongpaisan đưa ra vài giờ sau khi quân đội Thái Lan ban bố thiết quân luật trên phạm vi cả nước nhằm lập lại trật tự an ninh. Trả lời phỏng vấn của báo chí, ông Boonsongpaisan nêu rõ chính phủ đã gửi thư tới EC về thời điểm bầu cử và sẽ ra sắc lệnh sau khi được EC nhất trí. Ông Boonsongpaisan cũng khẳng định sẽ thảo luận với Tư lệnh Lục quân “càng sớm càng tốt” để chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này.

Trong khi đó cùng ngày, bất chấp thiết quân luật, những người biểu tình đối lập đã thề sẽ tiếp tục duy trì các chiến dịch nhằm lật đổ Chính phủ Thái Lan. Phát biểu trước những người ủng hộ, Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố "sẽ tiếp tục đấu tranh" vì "chúng ta vẫn chưa giành được gì".

Phản ứng trước tình hình bất ổn tại Thái Lan, cũng trong ngày 20/5, Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi các bên tại nước này tiến hành đối thoại, đưa ra giải pháp hòa bình đối với cuộc khủng hoảng chính trị và tôn trọng các quy tắc dân chủ ở Thái Lan. Trong một tuyên bố, Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU, bà Catherine Ashton cho rằng hiện tại Thái Lan cần ưu tiên xác định "một thời gian biểu rõ ràng" cho các cuộc bầu cử và thành lập một chính phủ dân chủ hợp pháp hoàn chỉnh sớm nhất có thể.


TTXVN/Tin Tức


Thủ tướng Thái Lan yêu cầu quân đội hành động theo hiến pháp
Thủ tướng Thái Lan yêu cầu quân đội hành động theo hiến pháp

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Niwattumrong Boonsongpaisan đã yêu cầu quân đội nước này hành động trong khuôn khổ hiến pháp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN