Thủ lĩnh biểu tình Thái Lan tuyên bố không thương lượng

Phóng viên TTXVN tại Thái Lan cho biết ngày 16/1, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đã thách thức chính quyền Thái Lan thực hiện lệnh bắt giữ ông, khi tuyên bố ông ta đã sẵn sàng và mời cảnh sát thực hiện.

Ông Suthep tuyên bố: "Người biểu tình sẽ chiến đấu đến cùng, họ sẽ không thương lượng và không nhân nhượng. Nếu cảnh sát muốn bắt giữ các thủ lĩnh biểu tình thì xin mời, những người biểu tình đã sẵn sàng".

Thủ lĩnh lực lượng biểu tình Suthep Thaugsuban. Ảnh: AFP/TTXVN


Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul yêu cầu cảnh sát khẩn trương bắt giữ ông Suthep và các thủ lĩnh đối lập khác. Có tin cảnh sát Thái Lan đang lên kế hoạch và thành lập một đội đặc nhiệm để từng bước theo dõi và bắt giữ các thủ lĩnh biểu tình.

Tình hình căng thẳng dường như lại bắt đầu gia tăng khi chính phủ tuyên bố vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch tổ chức bầu cử, còn phe biểu tình đang cố tận dụng cơ hội này để kêu gọi thêm nhiều người xuống đường ủng hộ họ.

Ủy ban bầu cử quốc gia Thái Lan hiện đang cố gắng kết nối với Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra để thương lượng về khả năng hoãn cuộc bầu cử dự kiến vào ngày 2/2 tới sau khi chính phủ không đáp lại lời mời gặp gỡ của họ. Trước đó, ủy ban này từng từ chối lời mời tham dự một diễn đàn bàn về đề xuất hoãn bầu cử do chính phủ tổ chức, trong đó đa phần các đại biểu đều ủng hộ cuộc bầu cử cần diễn ra theo đúng lịch trình. Tuy nhiên, Ủy ban bầu cử Thái Lan dường như không muốn thực hiện nhiệm vụ của họ với lý do tiến trình tổ chức sẽ gặp rất nhiều trở ngại.

Trong khi đó, Thủ lĩnh biểu tình Suthep cũng khẳng định phong trào biểu tình chống chính phủ sẽ không chấp nhận một giải pháp mà cả hai cùng thắng, ám chỉ một kết quả tốt có thể được cả chính phủ và người biểu tình chấp nhận. Theo ông này, người dân sẽ không thất bại, nhưng chiến thắng thế nào và vào thời điểm nào thì người biểu tình chưa thể xác định.

Chiến dịch "đóng cửa Bangkok" do ông Suthep phát động bắt đầu từ ngày 13/1 và dự kiến kéo dài khoảng 20 ngày, với mục tiêu chính là ngăn cản cuộc tổng tuyển cử ngày 2/2 tới. Ước tính chiến dịch biểu tình này có thể gây thiệt hại khoảng 1,25 tỷ USD cho nền kinh tế Thái Lan.


TTXVN/Tin tức
Chính phủ Thái Lan yêu cầu cảnh sát bắt giữ thủ lĩnh biểu tình
Chính phủ Thái Lan yêu cầu cảnh sát bắt giữ thủ lĩnh biểu tình

Chính phủ tạm quyền Thái Lan đã yêu cầu cảnh sát bắt giữ các thủ lĩnh biểu tình đối lập, những người đã đe dọa bắt giữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra và đang làm tê liệt nhiều khu vực ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN