Thổ Nhĩ Kỳ cho nghỉ hưu sớm 55 tướng lĩnh

Trong một tuyên bố trên trang web ngày 4/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Hội đồng quân sự tối cao của nước này đã lệnh cho nghỉ hưu 55 tướng và đô đốc của nước này.

Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin trong số này có 37 nhân vật đang bị giam giữ với các cáo buộc liên quan đến âm mưu lật đổ chính phủ của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan.

Hội đồng quân sự tối cao (YAS) đưa ra quyết định trên trong cuộc họp thường niên bắt đầu từ ngày 1/8 thảo luận về việc đề bạt và cách chức các sĩ quan.

Quyết định này đã được Tổng thống Abdullah Gul phê chuẩn.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh hàng loạt sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị điều tra những năm gần đây do bị nghi liên quan đến các âm mưu đảo chính trước đây.

Hàng trăm nhân vật bị tình nghi, bao gồm những sĩ quan cấp cao đã nghỉ hưu cũng như đang phục vụ trong quân đội, đang bị xét xử với cáo buộc liên quan âm mưu lật đổ chính phủ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành 3 cuộc đảo chính vào các năm 1960, 1971 và 1980. Năm 1997, do sức ép của quân đội, Thủ tướng khi đó là ông Necmettin Erbakan đã phải từ chức.


TTXVN/ Tin Tức

14 công tố viên Nga bị cách chức do bảo trợ sòng bạc
14 công tố viên Nga bị cách chức do bảo trợ sòng bạc

Công tố viên phụ trách khu vực Mátxcơva (Nga) ngày 31/1 cho biết 14 công tố viên đã bị cách chức vì bảo trợ một mạng lưới sòng bạc bất hợp pháp, thu lợi từ 5-10 triệu USD/năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN