Thợ mỏ Ba Lan đình công quy mô lớn

Các cuộc thương lượng mới nhất giữa đại diện Chính phủ Ba Lan với thợ mỏ đình công tại tỉnh Silesia, miền Nam nước này đã kết thúc ngày 11/1 mà không đạt được kết quả nào. Sau 2 giờ thảo luận, đại diện thợ mỏ đã rời khỏi phòng họp, yêu cầu chính phủ phải đưa ra lời xin lỗi chính thức, trong khi các tổ chức nghiệp đoàn đe dọa tiến hành đình công quy mô lớn toàn ngành bắt đầu từ ngày 12/1.


Công nhân mỏ tại tỉnh Silesia, miền Nam Ba Lan tổ chức những cuộc biểu tình lớn phản đối chính sách của chính phủ.


Tính đến thời điểm hiện tại, hàng trăm thợ mỏ đã tiến hành đình công ngày thứ 5 liên tiếp cả trên mặt đất và dưới lòng đất nhằm phản đối kế hoạch của Chính phủ cổ phần hóa một trong những công ty than lớn nhất tại tỉnh Silesia, kéo theo việc ngừng hoạt động 4 mỏ than. Theo tính toán, công ty than sẽ không thể tồn tại quá một tháng nếu không cổ phần hóa. 


Nhận định về vấn đề này, Chính phủ Ba Lan cho rằng việc đóng cửa các mỏ than sẽ ảnh hưởng tới hơn 3.000 công nhân, tuy nhiên, trong trường hợp không thực hiện cổ phần hóa thì có tới 49.000 công nhân không có việc làm. Về phần mình, công nhân mỏ lại lo ngại rằng quyết định của chính phủ có thể kéo theo những hậu quả vô cùng nặng nề đối với toàn bộ khu vực, trong đó cả thành phố có thể phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp và các vấn đề xã hội khác.


Hiện các bên vẫn chưa nhất trí được thời điểm tổ chức những cuộc đàm phán tiếp theo.



TTXVN/Tin tức

Đình công gây tê liệt giao thông đường sắt ở Bồ Đào Nha
Đình công gây tê liệt giao thông đường sắt ở Bồ Đào Nha

Cuộc bãi công kéo dài 24 giờ của nhân viên ngành đường sắt Bồ Đào Nha nhằm phản đối kế hoạch của chính phủ cải cách khu vực giao thông vận tải đã khiến hoạt động trên hệ thống đường sắt Bồ Đào Nha gián đoạn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN