Thí sinh dự thi cao đẳng giảm mạnh

Hôm nay (15/7), gần 300.000 thí sinh trên cả nước sẽ tham gia đợt thi cuối cùng của kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đợt thi cao đẳng (CĐ) có tổng số 341.564 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) vào 134 trường tổ chức thi. So với năm 2012, số thí sinh ĐKDT CĐ giảm 66.827 hồ sơ. Tuy nhiên, số trường tổ chức thi lại tăng thêm 10 trường.

 

Giám thị đối chiếu ảnh thí sinh để phát hiện những trường hợp thi hộ. Ảnh: Đan Phương

Trong ngày làm thủ tục dự thi hôm qua (14/7), các thí sinh đã đến các điểm thi để làm thủ tục, điều chỉnh sai sót trong giấy báo dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Tất cả những sai sót nếu có đều được các trường tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh nhanh chóng giải quyết. Vấn đề mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi cũng được các trường nhắc nhở, dù chưa có trường hợp nào mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi trong 2 đợt thi đầu.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin Tức, đợt thi này, tâm trạng của các thí sinh có vẻ bớt căng thẳng, lo lắng hơn, do nhiều em đã trải qua đợt thi ĐH từ trước. Tuy nhiên, nhiều em lại tỏ ra khá mệt mỏi khi trải qua cả 3 đợt thi.


Nhiều trường CĐ cho biết, lượng hồ sơ ĐKDT năm nay giảm mạnh, số thí sinh đến làm thủ tục cũng thưa thớt hơn năm trước. Cụ thể, tại trường CĐ Xây dựng công trình đô thị (Hà Nội), số thí sinh ĐKDT giảm mạnh từ 8.000 thí sinh (năm 2012) xuống chỉ còn 1.582 thí sinh, ít hơn so với chỉ tiêu tuyển vào trường. Năm nay, trường chỉ có 2 điểm thi với 37 phòng thi. Tại một số phòng thi, theo quan sát của phóng viên, số thí sinh đến làm thủ tục khá vắng; có phòng thi chỉ có hơn chục thí sinh làm thủ tục trên tổng số 40 thí sinh trong danh sách. Tại trường CĐ Điện tử - Điện lạnh, số thí sinh ĐKDT cũng giảm khoảng 30% so với năm ngoái.


Tại TP Hồ Chí Minh, đợt thi CĐ lần này có khoảng 141.362 thí sinh ĐKDT vào 22 trường CĐ với 117 địa điểm thi. Các trường có tỷ lệ thí sinh ĐKDT nhiều nhất là trường CĐ Cao Thắng, CĐ Công Thương, CĐ Tài chính Hải quan, CĐ Kinh tế đối ngoại… Tuy nhiên, tại nhiều phòng thi của các trường này, số thí sinh tới làm thủ tục cũng chưa tới 50%.


Thầy Vũ Văn Hòa, Thường trực hội đồng tuyển sinh CĐ Kinh tế Đối ngoại (TP. HCM) cho biết: Trong năm 2012, trường có hơn 28.000 thí sinh ĐKDT, tuy nhiên, năm nay, số hồ sơ ĐKDT chỉ khoảng 18.554 thí sinh. Trong buổi làm thủ tục dự thi, chỉ có 45% thí sinh tới đăng ký làm thủ tục, thấp hơn so với kỳ tuyển sinh trước. Tại trường CĐ Tài chính Hải quan (TP. HCM), năm nay, số thí sinh ĐKDT vào trường cũng giảm từ hơn 22.000 năm ngoái xuống còn 18.266 năm nay. Trong buổi sáng qua, có khoảng 60% thí sinh đến làm thủ tục dự thi, tương đương so với năm 2012.


Theo ông Đào Khánh Dư, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng (TP. HCM), thông thường tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong đợt thi CĐ sẽ thấp hơn so với 2 đợt thi ĐH trước đó, vì đa số các thí sinh đã được phổ biến quy chế trong 2 đợt thi trước. Tại trường, chỉ có một vài trường hợp phải điều chỉnh về họ tên, ngày tháng năm sinh, một số thí sinh bị mất giấy báo dự thi…


Hoàng Dương - Đan Phương - Thu Trang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN