Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới, có trụ sở tại Nhật Bản, ngày 26/4, cho biết doanh số bán mì ăn liền trên toàn cầu đã vượt 100 tỷ gói/năm.
Mì ăn liền đã trở thành món ăn tiêu chuẩn toàn cầu. |
Theo hiệp hội này, sau 5 thập kỷ kể từ khi loại thực phẩm dễ nấu này được đưa ra thị trường, doanh số bán ra năm ngoái trên toàn thế giới đã đạt 101,4 tỷ gói với Trung Quốc, Inđônêxia và Nhật Bản là ba nước tiêu thụ hàng đầu. Trung Quốc (kể cả Hồng Công) đã tiêu thụ 44 tỷ gói, tiếp theo là Inđônêxia với 14,1 tỷ gói, Nhật Bản là 5,4 tỷ gói và Việt Nam tiêu thụ 5,1 tỷ gói.
Ông Norio Sakurai, quan chức Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới, nói kết quả này cho thấy mì ăn liền đã trở thành món ăn tiêu chuẩn toàn cầu và doanh số sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt ở một số nước đang phát triển.
Mì ăn liền do ông Momofuku Ando, người sáng lập công ty sản xuất mì của Nhật Bản, chế biến ra lần đầu tiên năm 1958.
TTG