Thắt chặt quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh

Chiều 26/2, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Đặc phái viên Thủ tướng Vương quốc Anh, Huân tước David Terence Puttnam đang thăm và làm việc tại Việt Nam.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh đang tiến triển hết sức tích cực, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác thời gian qua đã mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả hai nước.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Hiện Việt Nam và Vương quốc Anh đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển, nhất là khi thương mại hai chiều giữa 2 quốc gia ngày một tăng mạnh. Nền giáo dục của nước Anh đang rất phát triển và Chính phủ Việt Nam mong muốn xây dựng một nền giáo dục phát triển với tầm nhìn dài hạn 10 năm, 20 năm thậm chí lên tới 50 năm. Do đó, trong thời gian tới, Việt Nam mong muốn Vương quốc Anh sẽ có những hỗ trợ về kinh nghiệm, biện pháp kỹ thuật cũng như hỗ trợ trực tiếp đối với hệ thống giáo dục của Việt Nam.


Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, Đặc phái viên Thủ tướng Vương quốc Anh, Huân tước David Terence Puttnam khẳng định, Vương quốc Anh luôn coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam. Hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và nỗ lực hết mình cùng với Việt Nam triển khai hiệu quả các thỏa thuận đã thống nhất.


Thanh Hải

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN