Thanh niên TTXVN nói không với mũ bảo hiểm kém chất lượng

Sáng 18/4, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật, Đoàn thanh niên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia đã phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền trực tuyến về an toàn giao thông (ATGT) và phát động phong trào “Thanh niên TTXVN nói không với mũ bảo hiểm không đạt chuẩn”. Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi; Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp đã dự.


 

Cán bộ, nhân viên TTXVN tham gia đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi đánh giá cao sáng kiến của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật, Đoàn Thanh niên TTXVN và Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến và phát động phong trào “Thanh niên TTXVN nói không với mũ bảo hiểm không đạt chuẩn”. Đây là hành động thiết thực và có ý nghĩa giáo dục lớn trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho thanh niên và cán bộ, viên chức TTXVN. Tổng Giám đốc mong muốn các đoàn viên thanh niên TTXVN sẽ là nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành pháp luật giao thông, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng khi tham gia giao thông, không để xảy ra tai nạn do hành vi vi phạm pháp luật về giao thông gây ra. Mỗi đoàn viên thanh niên TTXVN trở thành một tuyên truyền viên tích cực về ATGT, chung tay góp sức cùng toàn xã hội đẩy lùi tai nạn giao thông.


Trao đổi với các đoàn viên thanh niên TTXVN về ATGT, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, hiện nay 85% số vụ vi phạm giao thông liên quan đến ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Do vậy, nâng cao ý thức, trách nhiệm về ATGT cho người dân có ý nghĩa quan trọng, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cả về số vụ lẫn số người chết.


Nhân dịp này, Ủy ban ATGT quốc gia đã tổ chức chương trình đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá cho cán bộ, công nhân viên TTXVN.

 

Khiếu Tư

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN