Tây Ban Nha phá mạng lưới tuyển mộ phần tử thánh chiến

Giới chức Tây Ban Nha ngày 14/8 cho biết cảnh sát nước này phối hợp với cảnh sát Maroc đã triệt phá một mạng lưới bị tình nghi tuyển mộ các tay súng cho nhóm phiến quân tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Trong chiến dịch này, 9 đối tượng đã bị bắt giữ.

 

Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết tất cả những đối tượng bị bắt giữ đều là công dân Maroc, trong đó một số người có quan hệ mật thiết với Tây Ban Nha. Trong chiến dịch, cảnh sát cũng tìm thấy những bản kế hoạch chuẩn bị tiến hành các vụ tấn công bên trong lãnh thổ Maroc. Theo điều tra của lực lượng chức năng hai nước, mạng lưới này chuyên tuyển mộ, hỗ trợ tài chính và cung cấp các phần tử thánh chiến cho IS. Sau khi được tuyển mộ, những đối tượng trên sẽ tham gia các khóa huấn luyện sử dụng vũ khí, chế tạo và sử dụng chất nổ và một số thủ thuật khác để tiến hành các vụ đánh bom liều chết hoặc tham chiến tại Syria và Iraq.

 

Đây không phải lần đầu tiên, cảnh sát Tây Ban Nha triệt phá đường dây tuyển mộ những tay súng cho nhóm Hồi giáo cực đoan. Trước đó, lực lượng chức năng Tây Ban Nha cũng bắt giữ hai phụ nữ là công dân nước này tại Melilla (Mê-li-gia), khu vực cảng trên bờ biển Địa Trung Hải do nghi ngờ các đối tượng trên tham gia vào mạng lưới của IS. Hồi tháng 5 vừa qua, cảnh sát Tây Ban Nha cũng phá vỡ một mạng lưới bị tình nghi tuyển mộ các tay súng cho nhóm thánh chiến ở Libya và Mali.

 

TTXVN/ Tin Tức

Các tay súng thánh chiến Libya hồi hương để tham chiến
Các tay súng thánh chiến Libya hồi hương để tham chiến

Các tay súng thánh chiến của Libya tại Syria và Iraq hiện đang hồi hương để chiến đấu chống lại lực lượng dân quân do Tướng về hưu Khalifa Haftar cầm đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN