Tàu Trung Quốc lại xâm nhập vùng biển Nhật Bản

Hãng tin Kyodo đưa tin sáng 3/5, ba tàu của Trung Quốc đã xâm nhập lãnh hải Nhật Bản quanh quần đảo Senkaku mà Bắc Kinh cũng nhận chủ quyền và gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.


Tàu hải giám Trung Quốc gần khu vực quần đảo tranh chấp Senkaku, mà Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư, trên Biển Hoa Đông. Ảnh: AFP-TTXVN


Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết các tàu Trung Quốc, gồm Hải Cảnh 2102, 2305 và 2350, đã hoạt động trong vùng lãnh hải của Nhật Bản khoảng 2 tiếng. Đây là lần thứ 13 kể từ đầu năm nay tàu Trung Quốc xâm nhập vùng biển trên, lần gần đây nhất là ngày 30/4 vừa qua.

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là nhóm đảo nhỏ nằm cách đảo chính của tỉnh Okinawa khoảng 400 km về phía Tây hiện do Nhật Bản kiểm soát, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và thường xuyên đưa tàu hoặc máy bay đến vùng biển này. Tranh chấp chủ quyền đối với quần đảo này đã gây căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước suốt thời gian qua, đặc biệt sau khi Chính phủ Nhật Bản tiến hành quốc hữu hóa 3 trong số 5 hòn đảo tại đây hồi tháng 9/2012.




TTXVN/Tin tức
Tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Nhật Bản
Tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Nhật Bản

3 tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc đã xâm nhập lãnh hải Nhật Bản quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN