Tàu sân bay Trung Quốc chưa sẵn sàng phục vụ chiến đấu

"Thời báo Thượng Hải" dẫn lời Đại tá Li Jie thuộc Học viện Hải quân Trung Quốc đưa tin mặc dù dự kiến được đưa vào phiên chế quân đội trong năm 2012, nhưng tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc Shi Lang sẽ chỉ sẵn sàng phục vụ chiến đấu từ năm 2017.


Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc. Ảnh: Internet


Nguồn tin phân tích, thông thường cần khoảng ba năm để tiến hành thử nghiệm và đưa tàu sân bay vào hoạt động. Sau đó cần 5 năm để chuẩn bị cho tàu sẵn sàng phục vụ trực chiến.


Vị Đại tá trên khẳng định tàu này chưa thể độc lập thực thi nhiệm vụ. Tờ báo đăng ảnh tham khảo nguồn truyền thông Trung Quốc cho thấy trên tàu đang diễn ra thao tác hạ cánh máy bay. Tuyên bố của ông Li Jie xuất hiện vào dịp tàu Shi Lang bắt đầu cuộc thử nghiệm trên biển lần thứ 10 hôm 27/8.


Tàu sân bay nêu trên được Trung Quốc mua lại của Ucraina năm 1998 với giá phế liệu. Ban đầu, người mua tuyên bố sẽ biến con tàu thành một sòng bạc nổi.


Tuy nhiên sau đó, Hải quân Trung Quốc đưa ra kế hoạch khôi phục tàu và tiếp nhận vào trang bị quân đội.


Các cuộc thử nghiệm trên biển của Shi Lang được Trung Quốc thực hiện từ tháng 12/2011.



TTXVN/ Tin Tức

Tàu sân bay của Trung Quốc lộ diện
Tàu sân bay của Trung Quốc lộ diện

Công ty DigitalGlobe Inc. cho hay, một trong những vệ tinh của họ đã chụp được ảnh của tàu sân bay của Trung Quốc vào ngày 8/12. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích của DigitalGlobe chỉ phát hiện ra chiếc hàng không mẫu hạm ở vị trí ngoài khơi bờ biển Trung Quốc trên Hoàng Hải hôm 13/12.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN