Tàu chiến Nga đeo bám tàu khu trục chở Thủ tướng Canada

Hai tàu chiến Nga đã bám theo tàu khu trục Canada HMCS Frederiction trên biển Baltic trong thời gian Thủ tướng Stephen Harper cùng phu nhân và các quan chức của Chính phủ Canada ở thăm tàu tối 9/6.


Thử tướng Stephen Harper trên tàu HMCS Fredericton quan sát một số tàu ở xa.


Phát biểu trước báo giới tại miền Bắc Ba Lan ngày 10/6, Chỉ huy tàu Canada Jeff Murray cho biết việc “vờn nhau” như vậy với các tàu và máy bay Nga là thông thường ở khu vực và các tàu của Nga đã giữ khoảng cách 7 hải lý với tàu Canada chở Thủ tướng Stephen và đoàn tùy tùng. Về phần mình, Thủ tướng Harper tuyên bố: “Sự hiện diện của Hải quân Hoàng gia Canada tại khu vực là động thái cho thấy nước này đứng về phía lẽ phải và điều tốt đẹp trong một thế giới hỗn độn”.


Tàu khu trục của Canada đã có mặt ở biển Baltic từ tháng 1/2015 để tham gia các cuộc diễn tập của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm ứng phó với cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Văn phòng Thủ tướng Harper và lực lượng vũ trang Canada định giữ bí mật cuộc viếng thăm con tàu của nhà lãnh đạo Canada trong khuôn khổ chuyến thăm Ba Lan. Tuy nhiên, Thủ tướng Ba Lan Ewa Kopacz đã tiết lộ việc này trong cuộc họp báo với người đồng cấp Canada ngay trước khi ông Harper thực hiện kế hoạch thăm tàu.


Trước đó tại cuộc họp báo với người đồng cấp Kopacz, Thủ tướng Harper tuyên bố Canada sẽ đóng góp các sĩ quan cao cấp cho trung tâm chỉ huy của NATO ở Szczecin của Ba Lan, đồng thời cân nhắc việc tham gia vào lực lượng phản ứng nhanh theo kế hoạch của NATO.



TN
Tàu chiến Nga đi vào Eo biển Anh
Tàu chiến Nga đi vào Eo biển Anh

Các tàu chiến Nga đã đi vào Eo biển Anh trong hải trình tới Bắc Đại Tây Dương để tham gia tập trận chống ngầm gần bờ biển nước Anh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN