Tàu cá Nga đắm do lỗi thuyền trưởng

Công ty Magellan - chủ sở hữu Tàu đánh cá "Viễn Đông" vừa gặp nạn gần đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông của Nga, cho biết nguyên nhân khiến tàu bị đắm có thể do lỗi thuyền trưởng. Theo thông báo mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ đắm tàu này đã lên tới 54 người, ngoài ra còn 14 người mất tích.

Vị trí nơi con tàu bị đắm.


Nguồn tin trong Công ty cổ phần mở Magellan nói: "Liên lạc với thủy thủ đoàn diễn ra gần như hàng ngày. Vào thời điểm cuối cùng, thủy thủ đoàn không thông báo bất kỳ sự cố kỹ thuật nào. Hiện theo lời của các thủy thủ được cứu thoát, đó là lỗi thuyền trưởng. Họ đang thu lưới, toàn bộ lưới lăn trên boong tàu, con tàu tròng trành mạnh và bị lật".

Theo nguồn tin trên, công ty sở hữu không coi tình trạng kỹ thuật của con tàu là nguyên nhân dẫn tới tai nạn này và ban đầu cho rằng tàu có thể đâm vào băng.

Nguồn tin trên lưu ý thuyền trưởng 48 tuổi của tàu là Alexander Pritotsky - một trong những thuyền trưởng giỏi nhất tại Viễn Đông và là một trong những quán quân đánh bắt. Tuy nhiên có đánh giá cho rằng một trong những vấn đề trong nghề là các thuyền trưởng hăng hái muốn thử mạo hiểm.

Tàu BAMT Dalniy Vostok bị chìm vào khoảng 8h30 sáng giờ Kamchatka (tức 4h30 sáng 2/4 theo giờ Hà Nội) trên Biển Okhotsk thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Trên tàu có hơn 130 người trong đó có 76 công dân Nga, số còn lại là người nước ngoài.

Hiện lực lượng cứu hộ đã vớt được 54 thi thể, 64 thủy thủ được cứu thoát. Số phận của 15 thủy thủ vẫn chưa rõ. Trên tàu có hơn 50 người nước ngoài, trong đó có 5 công dân Vanuatu, 42 người Myanmar, 3 người Latvia và 4 người Ukraine.


Công ty Magellan mới sở hữu Dalniy Vostok không lâu và trước đó đã kiểm tra kỹ thuật toàn bộ con tàu.


TTXVN/Tin Tức

Tàu cá Nga đắm trên Thái Bình Dương, 54 người thiệt mạng
Tàu cá Nga đắm trên Thái Bình Dương, 54 người thiệt mạng

Ít nhất 54 người đã thiệt mạng sau khi chiếc tàu đánh cá Dalniy Vostok của Nga bị đắm ở vùng biển Tây Thái Bình Dương, gần bán đảo Kamchatka.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN