Tập trận ngăn vũ khí hủy diệt hàng loạt

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 18/9 cho biết nước này sẽ tổ chức tập trận hải quân đa quốc gia nhằm đối phó với nạn buôn lậu vũ khí hủy diệt hàng loạt.


Hệ thống phóng tên lửa của Mỹ tham gia tập trận chung bắn đạn thật Mỹ - Hàn ngày 13/9. Ảnh:. AFP/ TTXVN


Theo thông báo, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Australia sẽ tiến hành cuộc tập trận "Sáng kiến An ninh chống phổ biến vũ khí hạt nhân" (PSI) do Mỹ dẫn đầu vào ngày 27/9 tới tại vùng biển cách thành phố cảng Busan ở phía Nam Hàn Quốc khoảng 100 km. Bảy tàu chiến và 11 máy bay chiến đấu đến từ bốn quốc gia nói trên sẽ tham gia tập trận.

Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận trên với tư cách thành viên chính thức năm 2009, sau khi CHDCND Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần hai. Bình Nhưỡng chỉ trích hành động này của Seoul là "một sự tuyên chiến".

Trước đó, Hàn Quốc chỉ đóng vai trò quan sát viên của PSI vì lo ngại sự tham gia chính thức của mình có thể làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng nhấn mạnh cuộc tập trận hải quân trên "không phải nhằm vào bất cứ một quốc gia cụ thể nào".

Trong một diễn biến khác, cùng ngày 18/9, Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cho biết chính phủ sẽ viện trợ tài chính tổng trị giá 7,5 tỷ won  (tương đương 6,7 triệu USD) cho các công ty nước này chịu tác động của các biện pháp trừng phạt thương mại mà Seoul áp dụng đối với Bình Nhưỡng kể từ năm 2010.


Hàn Quốc đã ngừng giao dịch thương mại như một phần trong gói biện pháp trả đũa Triều Tiên sau vụ chìm tàu chiến Cheonan hồi tháng 3/2010 làm 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng.


TTXVN/ Tin Tức
Hải quân Mỹ-Trung lần đầu tập trận chống cướp biển
Hải quân Mỹ-Trung lần đầu tập trận chống cướp biển

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 17/9 thông báo lực lượng hải quân của nước này và Mỹ đã tiến hành cuộc diễn tập chung đầu tiên về chống cướp biển ở Vịnh Ađen (Aden).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN