Tạo lập môi trường sống, định hình nhân cách vị thành niên

NXB Lao Động phối hợp với PandaBooks vừa xuất bản hai cuốn sách “Tạo lập môi trường sống, định hình nhân cách vị thành niên” quyển 1 và 2. Cuốn sách của tác giả Dorothy Law Nolte (1924 - 2005), một nhà văn nổi tiếng, với dòng sách dành cho gia đình.

Thông điệp mà tác giả gửi đến các bậc phụ huynh trong cuốn sách “Tạo lập môi trường sống, định hình nhân cách vị thành niên” là dù trẻ còn nhỏ hay ở lứa tuổi vị thành niên, thì chúng cũng học cách hành xử từ chính những gì chúng ta hành động trong cuộc sống - từ những gì chúng ta làm, không phải những gì chúng ta nói. Cách chúng ta sống, đưa ra quyết định, sử dụng thời gian và đặc biệt, chất lượng từ những mối quan hệ của chúng ta trong cuộc sống là những tài sản quý giá nhất mà chúng ta có thể để lại cho thế hệ sau.


Trẻ vị thành niên theo dõi và học hỏi cách cha mẹ ứng xử trong cuộc sống, ngay cả khi chúng có thái độ chống đối chúng ta. Trẻ đặc biệt rất nhạy cảm và suy luận gay gắt với bất cứ những gì mâu thuẫn giữa điều chúng ta nói và hành động chúng ta làm, chúng hầu như cảm thấy vô cùng thích thú khi phát hiện ra bất cứ điều gì không nhất quán. Chúng cũng hết sức dị ứng với những bài thuyết giảng quá nhiều thông tin, vì vậy, chúng ta không thể truyền đạt giá trị sống cho con qua ngôn ngữ đơn thuần, mà cần tạo cho con động lực, khao khát sống đẹp qua hành động của người lớn. Chính chúng ta là những hình mẫu con cái nhìn theo, noi gương học tập.

Dù bọn trẻ có tỏ ra trưởng thành bao nhiêu thì trên thực tế, chúng vẫn cần cha mẹ dành thời gian, sức lực và sự quan tâm đối với trẻ. Cha mẹ cần cho trẻ biết rằng, cha mẹ luôn sẵn sàng dành thời gian bên con, nói chuyện với con và bên con trong những khoảnh khắc khủng hoảng mà con phải trải qua ở giai đoạn dậy thì…

Cuốn sách “Tạo lập môi trường sống, định hình nhân cách vị thành niên” hy vọng sẽ tạo cảm hứng và dẫn dắt các bậc cha mẹ xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với con trong giai đoạn dậy thì và “trở thành những người cha, người mẹ mà mình hằng mong muốn”.
C.Đ
Báo động tội phạm vị thành niên
Báo động tội phạm vị thành niên

Dư luận cả nước rất lo lắng trước thông tin: Từ năm 2014 đến nay, cả nước xảy ra trên 17.000 vụ tội phạm với trên 25.000 trẻ vị thành niên vi phạm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN