Tặng quà đồng bào vùng cao Hà Giang

Trong hai ngày 18 - 19/12, đoàn công tác Ban chỉ đạo Tây Bắc, do đồng chí Lê Văn Lân, Phó Trưởng ban, làm trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng 200 suất quà (400.000 đồng/suất) cho 200 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Sủng Thài, huyện Yên Minh và xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang (ảnh).


Đây là hai xã nghèo của tỉnh Hà Giang, nằm trong Chương trình 30a của Chính phủ, có địa hình phức tạp, chủ yếu là núi đá, thiếu nước, thiếu đất canh tác, giao thông đi lại khó khăn... 100% dân số của cả hai xã đều là đồng bào dân tộc Mông, trình độ nhận thức còn nhiều hạn chế, số hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao.


Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Lê Văn Lân đã động viên bà con vững vàng vượt qua những khó khăn trước mắt, đạt nhiều kết quả trong thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bảo đảm công tác quốc phòng an ninh; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tiếp tục hướng dẫn nhân dân cách phòng, chống rét cho người và gia súc trong mùa đông giá rét, từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên xóa nghèo bền vững.


Tin, ảnh: Đỗ Bình

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN