Tăng cường phối hợp thông tin giữa TTXVN và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Chiều 10/5 tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã làm việc với các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2013-2016, chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ, nhằm tăng cường phối hợp thông tin tuyên truyền.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo TTXVN, đại diện các ban biên tập, các đơn vị thông tin thuộc TTXVN cùng các vị đại sứ, tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài, đã trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác, phối hợp thông tin hiệu quả, đóng góp vào thành tích chung của ngành ngoại giao và ngành thông tấn trong nhiệm kỳ công tác sắp tới.


Thay mặt ban lãnh đạo TTXVN, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi đã giới thiệu một số nét về quá trình xây dựng, phát triển của TTXVN trong gần 7 thập kỷ. Với một đội ngũ cán bộ, công nhân viên hơn 2.300 người, trong đó có hơn 1.000 phóng viên, biên tập viên, với gần 40 ấn phẩm thông tin khác nhau, gồm các bản tin nguồn (Tin Trong nước, Tin Thế giới, Tin Đối ngoại...), các tờ báo in (Tin tức, Văn hóa - Thể thao, Khoa học & Công nghệ, Vietnam News, Báo ảnh Việt Nam, Báo ảnh Dân tộc và miền núi...), 10 tờ báo điện tử và trang thông tin điện tử (Vietnam Plus, Le courrier du Vietnam...), được thể hiện bằng 10 ngôn ngữ khác nhau (Việt, Anh, Pháp, Trung, Tây Ban Nha...), 8 tiếng dân tộc thiểu số... TTXVN đã khẳng định vai trò, vị thế của một hãng thông tấn mạnh, có uy tín trong khu vực, có quan hệ với 40 đối tác trên thế giới, hướng tới xây dựng tổ hợp truyền thông đa phương tiện, nhanh nhạy, tin cậy và hiệu quả. Kênh truyền hình thông tấn VNews - kênh truyền hình chuyên biệt về tin tức, chính luận phát sóng 24/24 giờ, đã nhận được sự đánh giá tích cực của đông đảo khán giả, công chúng trong cả nước.


Cùng với 63 phân xã ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, TTXVN còn có hệ thống phân xã ngoài nước (PXNN) gồm 30 phân xã ở khắp 5 châu lục. Với mạng lưới trải rộng trên toàn cầu, nguồn thông tin từ hệ thống PXNN được coi là nguồn thông tin quốc tế đối nội quan trọng đối với các cơ quan báo chí trong nước nói chung và các ấn phẩm của TTXVN nói riêng, khẳng định vai trò của TTXVN trong hệ thống báo chí Việt Nam.

Để có những thông tin chuẩn xác về những vấn đề liên quan đến Việt Nam tại địa bàn, đặc biệt là công tác bảo hộ công dân, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi đề nghị các đồng chí trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hợp tác chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên TTXVN tác nghiệp tại địa bàn, để kịp thời cung cấp thông tin cho hệ thống báo chí trong nước. Những địa bàn mà TTXVN chưa có phân xã, TTXVN mong tiếp tục nhận được sự hợp tác có hiệu quả của các cơ quan đại diện ngoại giao trong việc cung cấp thông tin trong thời gian tới. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, TTXVN cũng đề nghị các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trợ giúp các phân xã trong việc quảng bá các sản phẩm thông tin đối ngoại bằng tiếng nước ngoài của TTXVN.


Thay mặt các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, ông Tô Anh Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Canađa, đánh giá cao những thế mạnh và kết quả công tác thông tin, đặc biệt là thông tin đối ngoại mà TTXVN đã đạt được trong thời gian qua.


Các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đều nhất trí, trên vị trí công tác mới sẽ phối hợp với TTXVN trong từng yêu cầu cụ thể, nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đối ngoại mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó. Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẵn sàng phối hợp với TTXVN trong việc phản bác những thông tin sai lệch về Việt Nam trên báo chí nước ngoài; tăng cường thông tin tuyên truyền về mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước nhân các chuyến thăm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.


Nguyễn Hồng Điệp

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN