Syria chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ để nữ khủng bố qua biên giới

Ngày 12/1, Chính phủ Syria đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ cho phép “các phần tử khủng bố" tự do đi qua biên giới sau khi Ankara thông báo Hayat Boumedienne, vợ của một trong những tay súng thực hiện các vụ tấn công ở Paris, đã đi từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria trước đó trong tháng này.


Bộ Ngoại giao Syria tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tay cho các phần tử khủng bố, những kẻ "khiến người Syria và người dân vô tội trên thế giới phải đổ máu", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế "chặn đứng chính sách phá hoại của Thổ Nhĩ Kỳ".


Cùng ngày, phát biểu tại cuộc họp báo ở Berlin bên cạnh Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nhấn mạnh không thể đổ lỗi cho nước này về việc nghi can Boumedienne đi sang Syria, bởi nhà chức trách Ankara cần phải có thông tin tình báo trước khi cấm những du khách thuộc diện khả nghi.


TN

7 thiếu sót của An ninh-tình báo Pháp
7 thiếu sót của An ninh-tình báo Pháp

Báo "Ha'aretz" của Israel ngày 11/1 đã chỉ ra 7 thiếu sót của cơ quan an ninh và tình báo Pháp mà nếu được giải quyết có thể ngăn được cuộc tấn công khủng bố tiếp theo, chủ yếu xuất phát từ tình trạng thiếu các nguồn lực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN