Sức khỏe cựu Tổng thống Mandela phục hồi tốt

Sức khỏe cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã phục hồi tốt tại nhà riêng sau khi ông được xuất viện hồi đầu tháng này. Thông tin trên được bà Graca Machel, vợ của ông Mandela thông báo ngày 15/4.


Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela. Ảnh: Internet.


Trao đổi với phóng viên AFP, bà Graca Machel cho biết: “Ông ấy đang hồi phục tốt. Đó là lý do tại sao tôi có mặt tại đây”. Ông Mandela, 94 tuổi, đã được xuất viện từ hôm 6/4 sau một đợt điều trị viêm phổi kéo dài 10 ngày.


Ông Mandela - biểu tượng chống phân biệt chủng tộc (apartheid) - đang nhận được sự “chăm sóc đặc biệt” tại nhà riêng ở Johannesburg sau khi gặp phải một loạt vấn đề về sức khỏe thời gian gần đây.


Đêm 27/3, ông đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi tái phát căn bệnh viêm phổi. Các bác sĩ cho biết họ đã phải sử dụng ống dẫn lưu hút dịch trong phổi để bảo đảm tính mạng cho người được coi là cha đẻ của đất nước Nam Phi hiện đại này. Đây là lần thứ 3 trong vòng 5 tháng qua cựu Tổng thống Mandela phải nhập viện.


Ông Mandela đã bị giam cầm 27 năm trên một hòn đảo gần thành phố Cape Town do đấu tranh bảo vệ quyền của người da đen. Đây cũng chính là nơi ông bị mắc bệnh lao, trước khi được ra tù năm 1990. Ông trở thành tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi vào năm 1994 và nắm giữ chức vụ này trong một nhiệm kỳ 5 năm.



L.H

Bệnh tình Nelson Mandela trở nên nguy kịch
Bệnh tình Nelson Mandela trở nên nguy kịch

Bệnh tình của cựu lãnh đạo Nam Phi Nelson Mandela đã trở nên nguy kịch sau khi ông nhập viện trở lại vì bệnh viêm phổi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN