Sữa Meiji rút khỏi thị trường Trung Quốc

Hãng sữa bột Meiji hàng đầu tại Nhật Bản ngày 24/10 tuyên bố rút khỏi thị trường Trung Quốc do môi trường cạnh tranh khốc liệt cùng với chi phí nguyên liệu tăng cao.

 


Theo phát ngôn viên của Meiji, doanh số của hãng này tại Trung Quốc đã giảm mạnh, chỉ còn bằng 1/3 so với năm 2009, do các nhãn hàng nội địa và châu Âu đang chiếm lĩnh thị trường sữa trẻ em tại đây. Tuy nhiên, Meiji sẽ xem xét quay trở lại Trung Quốc khi thị trường có chuyển biến tích cực.


Năm 2010 Trung Quốc đã cấm nhập khẩu sữa Nhật Bản do lo ngại dịch bệnh chân tay miệng. Năm 2011, sự cố rò rỉ hạt nhân tại nhà máy Fukushima số 1 cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của các hãng sữa Nhật Bản, trong đó có Meiji.


Meiji sở hữu 2 thương hiệu sữa bột nổi tiếng là Hohoemi và Step, khá được ưa chuộng tại Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.


H.T

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN