Sri Lanka cấm bán táo nhập khẩu từ Mỹ

Ngày 26/1, Bộ Y tế Sri Lanka cho biết chính phủ nước này đã chỉ thị tất cả các nhà nhập khẩu táo cũng như các cửa hàng bán trái cây tại nước này loại bỏ toàn bộ táo nhập khẩu từ Mỹ do nhiễm vi khuẩn Listeria Monocytogenes.

Táo caramel nhiễm khuẩn Listeria của Mỹ bị cấm nhập khẩu vào Sri Lanka. Ảnh: nbc.


Theo Bộ Y tế Sri Lanka, các thanh tra y tế của Hội đồng thành phố Colombo đã kiểm tra tất cả các quầy bán trái cây trong nước nhằm xác định xem các sản phẩm có bị nhiễm vi khuẩn nói trên không. Cuối tuần trước, Cục Quản lý thực phẩm thuộc Bộ Y tế Sri Lanka đã thông báo cấm bán táo nhập từ Mỹ sau khi nhà chức trách Mỹ thông báo tình trạng nhiễm khuẩn Listeria Monocytogenes.

Hiện, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) cùng với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) cũng như chính quyền các bang và các địa phương ở Mỹ đang điều tra về tình trạng nhiễm khuẩn Listeria liên quan đến loại táo caramel đóng gói bán sẵn tại Mỹ.

Theo báo cáo của CDC, tính đến ngày 9/1, đã có 32 trường hợp nhiễm khuẩn Listeria được ghi nhận tại 11 bang ở nước này, trong đó 31 ca nhập viện và ít nhất 3 người đã tử vong.


TTXVN/Tin Tức
TP Hồ Chí Minh rà soát táo nhập khẩu
TP Hồ Chí Minh rà soát táo nhập khẩu

Chi cục Bảo vệ thực vật Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi cho các doanh nghiệp và 3 chợ đầu mối yêu cầu chủ động rà soát lại nguồn hàng táo nhập khẩu trong thời gian qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN