Số ca nhiễm HIV/AIDS ở Indonesia tăng mạnh

Theo Ủy ban Quốc gia phòng chống HIV/AIDS Indonesia (NAC), số ca nhiễm HIV ở nước này đã tăng mạnh, từ hơn 7 nghìn người năm 2006 lên gần 119 nghìn trường hợp năm 2012.

Trong một bài phát biểu của mình, Phó Tổng thống Indonesia Boediono đã đặc biệt nhấn mạnh đến thách thức và mối đe dọa của căn bệnh thế kỷ này, khi lưu ý rằng kể từ ca nhiễm HIV/AIDS đầu tiên được ghi nhận năm 1987 - 2009, Indonesia đã có tới trên 186 nghìn người nhiễm và 6,4 triệu người khác có nguy cơ bị nhiễm HIV/AIDS, đặc biệt trong số người hành nghề mãi dâm, đồng tính luyến ái và tiêm chích ma túy.

Số liệu công bố mới nhất của Bộ Y tế Indonesia cho biết đến tháng 6/2012 ở nước này có 118.865 trường hợp nhiễm HIV/AIDS với tỷ lệ nam giới cao gấp 2,41 lần so với nữ giới.

Tuy nhiên, Phó Tổng thống Indonesia Boediono khuyến cáo số liệu nói trên chỉ là “phần nổi của núi băng trôi”, bởi con số thực tế cao hơn rất nhiều. Ông cho biết phụ nữ và trẻ em là đối tượng được quan tâm chính trong chiến dịch quốc gia phòng chống HIV/AIDS của Chính phủ Inđônêxia trong năm 2013, bởi họ dễ bị tổn thương hơn so với nam giới.

Những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi HIV/AIDS ở Indonesia là Jakarta, Papua, West Papua, Đông East Java, West Java, Bali, North Sumatra, Central Java, Tây West Kalimantan, South Sulawesi, Riau và Yogyakarta.


TTXVN/ Tin tức
Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN