Singapore tiến tới tổng tuyển cử

Cơ quan Bầu cử Singapore đã thay đổi vị trí khu vực bỏ phiếu thuộc nhiều đơn vị bầu cử, dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, sự thay đổi vị trí khu vực bỏ phiếu ở 8 Khu vực bầu cử đại diện nhóm (GRC) đã được công bố trên trang mạng của Công báo Chính phủ hôm 21/7, trong đó bao gồm GRC Chua Chu Kang, East Coast, Jurong, Moulmein-Kallang, Nee Soon, Pasir-Ris Punggol, Sembawang và Tanjong Pagar. Người phát ngôn Cơ quan Bầu cử cho biết ranh giới khu vực bỏ phiếu được thay đổi để đảm bảo sự phân bổ cử tri cân bằng tại các điểm bỏ phiếu. Tháng 2 vừa qua, Cơ quan Bầu cử cũng đã thông báo về sự thay đổi này.

Theo Luật Bầu cử Quốc hội của Singapore, Cơ quan Bầu cử có thể có thể thay đổi định kỳ ranh giới các khu vực bỏ phiếu trong đơn vị bầu cử, do sự thay đổi dân số hay các đô thị mới. Tuy nhiên, sự thay đổi này không nhất thiết có nghĩa là các khu vực bầu cử được phân định lại. Quyết định đó sẽ được Ủy ban phân định ranh giới khu vực bầu cử (EBRC), mới thành lập cách đây hai tháng, đưa ra. Dự kiến, EBRC sẽ trình khuyến nghị của mình lên Thủ tướng và nếu được chấp thuận, quyết định này sẽ được công bố và là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra.

Theo luật định, cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại Singapore phải được tổ chức trước tháng 1/2017. Tuy nhiên, theo giới quan sát chính trị sở tại, nhiều khả năng cuộc bầu cử này sẽ diễn ra sớm, có thể ngay trong năm nay hoặc đầu năm 2016.

TTXVN/Tin Tức
Singapore hướng tới tổng tuyển cử
Singapore hướng tới tổng tuyển cử

Thủ tướng Singapore đã yêu cầu Ủy ban Xác định Khu vực Bầu cử giảm số khu vực bầu cử đại diện nhóm (GRC) và phải có ít nhất 12 khu vực bầu cử duy nhất 1 thành viên (SMC), một dấu hiệu nữa cho thấy cuộc tổng tuyển cử tại "đảo quốc Sư tử" sắp diễn ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN