Singapore sẵn sàng cho Đối thoại Shangri La 14

Diễn đàn Đối thoại Shangri La (SLD) thường niên lần thứ 14 sẽ diễn ra tại Singapore từ ngày 29-31/5. Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, năm nay, diễn đàn sẽ có gần 20 Bộ trưởng Quốc phòng các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương đến tham dự và phát biểu. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu.


Các công tác chuẩn bị cho hội nghị Shangri La lần thứ 14 đang được khẩn trương hoàn thành.


Chiều 28/5, các hoạt động chuẩn bị tại Khách sạn Shangri La - nơi diễn đàn được tổ chức - đã được đẩy mạnh. Quầy thông tin, trung tâm báo chí và các điểm kiểm soát an ninh bên trong khách sạn đã được thiết lập để chuẩn bị sẵn sàng lễ khai mạc vào tối 29/5. Theo kế hoạch, Thủ tướng Singapore Lee Hisen Loong sẽ có bài phát biểu dẫn đề trong tối khai mạc để đưa ra những trọng tâm thảo luận trong ba ngày hội nghị. Dự kiến những chủ đề chính thảo luận tại diễn đàn bao gồm mối đe dọa của chủ nghĩa cực đoan tôn giáo; động lực giữa các nước lớn; tình hình bất ổn định chính trị ở châu Á; và thách thức xuyên quốc gia nổi lên từ thảm họa tự nhiên và mối đe dọa trên không gian mạng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vấn đề nhiều khả năng nhận được nhiều sự quan tâm tại diễn đàn năm nay là hoạt động bồi đắp và xây dựng của Trung Quốc trên Biển Đông thời gian qua.

Quầy thông tin, trung tâm báo chí và các điểm kiểm soát an ninh bên trong khách sạn đã được thiết lập để chuẩn bị sẵn sàng


Mặc dù chỉ là một diễn đàn an ninh phi chính thức do Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) tổ chức, song SLD thực sự có ý nghĩa quan trọng đối với an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương, khi được xem là một cơ hội tốt để các nước trong khu vực gặp gỡ, đối thoại, và tìm cách giải quyết bất đồng, qua đó đảm bảo duy trì an ninh và ổn định trong khu vực.


Tin, ảnh: Việt Hải - Lê Hải (P/v TTXVN tại Singapore)
Shangri-La 14: Cơ hội để đối thoại và giải quyết bất đồng
Shangri-La 14: Cơ hội để đối thoại và giải quyết bất đồng

Đối thoại Shangri-La lần thứ 14, diễn ra tại Singapore từ ngày 29-31/5, được xem là một dịp tốt để các bên đối thoại và tìm cách giải quyết bất đồng trong khu vực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN