Singapore, Indonesia, Malaysia cùng tìm máy bay mất tích

Ngày 28/12, Cơ quan hàng không Singapore cho biết họ đã được cơ quan kiểm soát mặt đất Indonesia thông báo về vụ máy bay mang số hiệu QZ 8501 của Hãng hàng không AirAsia (Malaysia) mất tích khoảng nửa giờ đồng hồ sau khi mất liên lạc.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia.


Cơ quan này cho biết thêm: “Giới chức trách Indonesia đang triển khai hoạt động tìm kiếm và cứu hộ máy bay Airbus A320-200 mất tích”. Theo cơ quan này, lực lượng Hải quân và Không quân Singapore cũng đã được huy động tham gia vào hoạt động tìm kiếm máy bay trên cùng với 2 máy bay C-130.

Bộ Giao thông Indonesia cho biết máy bay mất liên lạc khi đang bay trong điều kiện thời tiết xấu. Trên máy bay có tổng cộng 162 người gồm 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, trong đó gồm có 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Anh và một công dân Malaysia.

Hãng hàng không AirAsia đã thành lập Trung tâm Thông tin Khẩn cấp dành cho gia đình và bạn bè của các hành khách đi trên máy bay trên.


TN (Theo AP/Kyodo/THX)
Máy bay mất tích đổi hướng, tăng độ cao do thời tiết xấu
Máy bay mất tích đổi hướng, tăng độ cao do thời tiết xấu

Cuộc liên lạc cuối cùng giữa phi công chuyến bay QZ8501 hiện đang mất tích với trung tâm không lưu là khi viên phi công đề nghị tăng độ cao lên 34.000 feet do điều kiện thời tiết xấu. Chiếc máy bay cũng đã đề nghị một lộ trình "bất thường" trước khi biến mất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN