AirAsia mở chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích

Ngày 28/12, hãng hàng không AirAsia của Malaysia thông báo đã mở một chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn đối với chiếc máy bay Airbus 320 số hiệu QZ 8501 bị mất tích vào sáng cùng ngày khi đang trên hành trình từ Indonesia tới Singapore.

Một chiếc máy bay của hãng AirAsia.


Trong một thông báo, AirAsia nêu rõ: "Tại thời điểm này, chúng tôi rất tiếc phải thông báo không có thông tin gì về tình trạng của các hành khách và thành viên phi hành đoàn" trên chuyến bay QZ 8501. Hãng sẽ phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan và thông báo tình hình sớm nhất có thể. Ngoài ra, AirAsia cũng đã thiết lập một đường dây nóng và Trung tâm hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình và thân nhân những hành khách trên chuyến bay có thể liên lạc.

Trong khi đó, Cơ quan hàng không dân dụng Singapore cho biết chiếc máy bay mất liên lạc khoảng 42 phút sau khi cất cánh từ sân bay thành phố Surabaya của Indonesia. Trên máy bay có tổng cộng 162 người gồm 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Hành khách trên chuyến bay này chủ yếu là người Indonesia. Hiện không quân và hải quân Singapore đã điều 2 máy bay C-130 để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Vụ việc sáng 27/12 xảy ra trong bối cảnh ngành hàng không Malaysia đã trải qua một năm tồi tệ với 2 thảm hoạ hàng không được xem là nghiêm trọng nhất trong lịch sử. Hồi đầu tháng 3, chiếc máy bay chở khách số hiệu MH 370 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) khi trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã mất tích cùng 239 hành khách và các thành viên phi hành đoàn. Tiếp đó, ngày 17/7, chuyến bay MH 17 cũng của Malaysia Airlines đã bị rơi trên không phận Ukraine, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.


TTXVN/Tin tức

Máy bay mất tích đổi hướng, tăng độ cao do thời tiết xấu
Máy bay mất tích đổi hướng, tăng độ cao do thời tiết xấu

Cuộc liên lạc cuối cùng giữa phi công chuyến bay QZ8501 hiện đang mất tích với trung tâm không lưu là khi viên phi công đề nghị tăng độ cao lên 34.000 feet do điều kiện thời tiết xấu. Chiếc máy bay cũng đã đề nghị một lộ trình "bất thường" trước khi biến mất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN