Siết chặt quản lý các phòng khám có yếu tố người nước ngoài

Thanh tra Bộ Y tế vừa yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các phòng khám có yếu tố người nước ngoài.


Trong thời gian qua, nhiều cơ quan thông tin đại chúng đã đăng tải những nội dung phản ánh về những sai phạm của các phòng khám y học cổ truyền có yếu tố người nước ngoài tham gia hoạt động gây bất bình trong dư luận và ảnh hưởng đến những phòng khám hoạt động đúng theo quy định của pháp luật.


Vì vậy, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước trong công tác khám, chữa bệnh nói chung và các phòng khám có yếu tố người nước ngoài nói riêng. Cụ thể, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về công tác khám chữa bệnh của các phòng khám y học cổ truyền có yếu tố người nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn.


Đặc biệt, cần tập trung vào những nội dung như: hồ sơ pháp lý hoạt động, tình hình nhân sự, bằng cấp chuyên môn của thầy thuốc người nước ngoài, thuốc, giá thuốc, nội dung quảng cáo và các quy chế chuyên môn khác theo quy định hiện hành.

Cần tập trung giám sát bằng cấp chuyên môn của thầy thuốc người nước ngoài. Ảnh minh họa.


Bên cạnh đó, cần báo cáo Thanh tra Bộ Y tế số lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có yếu tố người nước ngoài, phòng khám đông y có yếu tố người nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn; tình hình hoạt động của các cơ sở trên. Đồng thời, Thanh tra Bộ Y tế đề nghị các địa phương báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra 6 tháng đầu năm 2012 đối với các phòng khám nói chung với các phòng khám có yếu tố người nước ngoài và các phòng khám đông y có yếu tố người nước ngoài trước ngày 4/7/2012.


Theo chinhphu.vn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN