Asiamoney là một trong các tạp
chí về kinh tế - tài chính - ngân hàng có uy tín nhất trong khu vực Châu Á -
Thái Bình Dương với hàng triệu độc giả. Tạp chí đã đứng ra tổ chức hệ thống
giải thưởng ngân hàng tốt nhất định kỳ hàng năm cho các ngân hàng có hoạt động
nổi bật theo khu vực và quốc gia. Trong hơn 25 năm qua, đã có rất nhiều ngân
hàng uy tín trên thế giới và tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã nhận được
giải thưởng của Asiamoney.
Đại diện Ngân hàng SHB, bà Ninh Thị Lan Phương - Phó Tổng Giám đốc (đứng giữa), nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2016”. |
Giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất" dựa trên các tiêu chí về định lượng và định tính
như: Thông tin tài chính ngân hàng năm gần nhất (lợi nhuận trước và sau thuế,
tỉ lệ nợ xấu, dự phòng, ROE, tỉ lệ an toàn vốn, tỷ lệ lãi cận biên); Thông tin
về tổng tài sản, cho vay khách hàng, tiền gửi khách hàng và tổng số chi nhánh;
Thông tin tăng trưởng so với năm trước; Tình hình hoạt động kinh doanh trong
năm vừa qua; chi tiết về các sự kiện chính của ngân hàng trong năm vừa qua (tín
dụng, sáp nhập…); Sức mạnh bảng cân đối kế toán; Tầm nhìn, chiến lược dài hạn;
Vị thế thị trường so với các đối thủ cạnh tranh.
Năm nay, SHB đã xuất sắc vượt
qua nhiều định chế tài chính lớn để trở thành Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt
Nam thông qua tiêu chí về hiệu quả hoạt động, tăng trưởng lợi nhuận, sức mạnh bảng
cân đối kế toán, đều ở mức cao so với bình quân toàn ngành, cùng với đó tầm
nhìn, chiến lược dài hạn, vị thế thị trường cũng được đánh giá cao.
Trải qua 23 năm xây dựng và phát
triển, SHB hiện nằm trong Top 5 các Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam không do
Nhà nước chi phối vốn, Top 10 Ngân hàng Thương mại uy tín nhất Việt Nam 2016. Tính đến ngày 30/6/2016, tổng tài sản của
SHB đạt hơn 212.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 9.500 tỷ đồng. Mới đây, SHB đã
được NHNN chấp thuận nguyên tắc việc nhận sáp nhập Công ty Cổ phần tài chính
Vinaconex Viettel (VVF) và thành lập công ty con là công ty tài chính tín dụng
tiêu dùng của SHB. Với gần 7.000
cán bộ nhân viên, mạng lưới rộng gần 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia,
SHB đang phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. SHB đã vinh dự được trao tặng Huân chương
Lao động hạng Nhì và nhiều giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, của các tổ
chức uy tín trong nước và Quốc tế.
Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám
đốc SHB cho biết: “Giải thưởng
“Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2016 là một sự ghi nhận lớn lao cho những nỗ
lực mà SHB gây dựng trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ lấy đây là động lực để
tiếp tục thực hiện mục tiêu trở thành một tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc
tế vào năm 2020”.
Thời gian qua, SHB cũng liên tiếp nhận được các giải thưởng uy tín trong
và ngoài nước như: "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" do Tạp chí The Banker trao tặng,
"Ngân hàng tài trợ Dự án tốt nhất Việt Nam", "Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam",
"Ngân hàng có lượng thanh toán quốc tế xuất sắc", "Ngân hàng có dịch vụ Internet
banking tốt nhất Việt Nam", "Top 10 Ngân hàng tốt nhất Việt Nam"…