Sẽ công bố những địa điểm sản xuất rau không đảm bảo

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội ngày 30/7, ông Nguyễn Hồng Anh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội, cho biết: Trước thông tin báo chí phản ánh một số vùng rau sử dụng nguồn nước mặt ô nhiễm, Chi cục BVTV đã tiến hành kiểm tra rà soát các vùng sản xuất rau của thành phố, gồm 31 vùng trồng rau an toàn và có 7 vùng được đầu tư tưới bằng hệ thống nước ngầm đã qua xử lý.


Kết quả, đối với vùng sản xuất rau an toàn (RAT), quy trình sản xuất, trong đó có nguồn nước tưới vẫn đảm bảo. Chi cục cũng đã phối hợp với các quận, huyện định vị được 4.500 ha RAT và cử cán bộ kỹ thuật chỉ đạo, giám sát sản xuất RAT tại 116 xã trọng điểm. Trong đó quản lý chặt chẽ 2 vùng sản xuất RAT từ khâu sản xuất tới tiêu thụ RAT tại xã Duyên Hà (Thanh Trì) rộng 57 ha và xã Thanh Đa (Phúc Thọ) rộng 50 ha.


"Chi cục cũng đang tiến hành rà soát thực trạng và đánh giá điều kiện sản xuất rau ở các vùng, nhất là với các vùng sản xuất rau không thuộc quy hoạch, đất xen kẹt.... Trong tháng 8/2013, sẽ công bố địa điểm không đủ điều kiện sản xuất rau và sẽ có yêu cầu chuyển đổi cây trồng và biện pháp canh tác đối với vùng có nguy cơ ô nhiễm", ông Nguyễn Hồng Anh cho biết.


Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN