Sát thủ rạp chiếu phim bị tâm thần?

James Holmes, người xả súng trong rạp chiếu phim ở Colorado (Mỹ), bị bệnh tâm thần và đã tìm kiếm sự giúp đỡ trước khi thực hiện vụ xả súng đẫm máu.

 

Quang cảnh phiên tòa đầu xét xử James Holmes ở Aurora, Colorado hôm 23/7. Ảnh: Internet

 

Theo thông tin từ Daniel King, luật sư bào chữa cho Holmes, đưa ra trước tòa ngày 9/8 (giờ Việt Nam), thân chủ của ông đã cố gắng tìm cách chữa bệnh tâm thần. Thông tin này là dấu hiệu cho thấy luật sư của Holmes có thể đang xem xét biện hộ cho thân chủ dựa trên yếu tố tâm thần.

 

Ông Craig Silverman, một cựu luật sư ở Denver, nói: “Tâm thần là yếu tố để biện hộ duy nhất có thể khả thi trong vụ này”. Theo ông, luật sư của Holmes nhắc đi nhắc lại điều này trước tòa không phải để cho tòa nghe mà là cho mọi người trong phòng xử án, cho phóng viên báo chí đưa tin.

 

Theo tài liệu luật sư của Holmes trình tòa, hai tuần trước, Holmes đã đến gặp giám đốc y tế của Trung tâm sức khỏe tâm thần sinh viên trong trường đại học.

 

Holmes bị cáo buộc ập vào phòng chiếu phim ở Aurora, ngoại ô Denver và xả súng bừa bãi, khiến 12 người thiệt mạng và 58 người bị thương.

 

 

Thùy Dương

Sát thủ trong thảm kịch phòng chiếu Batman ra tòa
Sát thủ trong thảm kịch phòng chiếu Batman ra tòa

Hôm nay, James Holmes – thủ phạm vụ sả xúng tại phòng chiếu phim Batman ở Aurora, Denver, bang Colorado (Mỹ) nửa đêm 19/7 – đã xuất hiện trong phiên tòa đầu tiên xét xử tội ác kinh hoàng của hắn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN