Sập trần ở Hàn Quốc, hàng chục người thương vong

Chiều 17/10, tại một địa điểm biểu diễn ngoài trời có tên là Banco Techno Valley ở thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc, một nắp hầm thông gió của tòa nhà đã bị đổ sập khiến nhiều khán giả ngồi phía trên rơi xuống đất, hàng chục người chết và bị thương. 


Đây là nắp hầm thông gió cho bãi đậu xe ngầm 4 tầng dưới lòng đất của tòa nhà cao 6 tầng. Độ cao của hầm thông gió vào khoảng 10m. 


Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Yonhap


Hiện chưa có thông tin chính xác về con số thương vong. Tuy nhiên theo truyền thông Hàn Quốc, tính đến 19h50 cùng ngày lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Gyonggi cho biết trong số 25 người được cứu hộ và đưa đến cấp cứu tại bệnh viện, đã có 15 người thiệt mạng và 10 người bị thương nặng.


Trong khi đó, cảnh sát quận Buntang, thành phố Seongnam thì cho biết đã có 14 người thiệt mạng và 11 người bị thương nặng.


Vận chuyển, cấp cứu nạn nhân.


Hiện có rất đông người dân đang tập trung xung quanh trung tâm biểu diễn ngoài trời này, song trật tự vẫn được duy trì và các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục công tác cứu hộ tại hiện trường.


Đây là buổi biểu diễn có khoảng 700 khán giả tham dự, trong đó chủ yếu là học sinh. 


Số thương vong có thể lên đến hàng chục người.

Trước đó, người dẫn chương trình cũng đã đưa ra cảnh báo nguy hiểm nhưng một số khán giả vẫn ngồi trên nắp hầm thông gió và đã xảy ra tai nạn đáng tiếc trên.


Tỉnh Gyeonggi nằm cách trung tâm thủ đô Seoul khoảng 35km về phía đông nam.



Phạm Duy (P/v TTXVN tại Hàn Quốc)

Sập nhà tại Nigeria, 44 người chết
Sập nhà tại Nigeria, 44 người chết

Ít nhất 44 thi thể đã được tìm thấy ở hiện trường vụ sập nhà tại Nigeria trong khi 130 người bị kẹt trong đống đổ nát đã được giải cứu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN