Sản xuất công nghiệp phục hồi

Bộ Công Thương cho biết, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng 4 tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước; trong đó ngành công nghiệp khai khoáng tăng 1%; công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,9%; sản xuất và phân phối điện tăng 9,2%; cung cấp nước, xử lý rác thải, nước thải tăng 9,7%. Sản xuất công nghiệp có dấu hiệu phục hồi do sức tiêu thụ bắt đầu nhích lên.


Một số ngành có chỉ số sản xuất tăng cao là: Sản xuất giấy và các sản phẩm từ giấy, đồ uống, hóa chất và sản phẩm hóa chất, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn (trừ máy móc thiết bị), sản xuất da tăng từ 11,8 - 17,4%. Bên cạnh đó, cũng có một số ngành như sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu; sản xuất, chế biến thực phẩm; sản phẩm từ khoáng phi kim loại; khai thác dầu thô và khí tự nhiên; xe có động cơ; sản phẩm từ cao su và plastic; sản phẩm điện tử, máy tính và sản phẩm quang học… có chỉ số sản xuất tăng thấp hoặc giảm so với cùng kỳ năm trước.


Đáng chú ý, đối với các tỉnh, thành phố có quy mô công nghiệp lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Ninh, Đồng Nai, Hải Dương, Bình Dương, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, chỉ số sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm tăng từ 3,9 - 15,1%.

Mai Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN