Sẵn sàng cho lễ nhậm chức của Tổng thống Chavez

Tòa án Công lý Tối cao Venezuela (TSJ) ngày 18/2 cho biết TSJ đã sẵn sàng để tiến hành lễ nhậm chức nhiệm kỳ 2013-2019 cho Tổng thổng Hugo Chavez vào bất cứ thời điểm nào, sau khi nhà lãnh đạo cánh tả này đã rời Cuba trở về nước sáng 18/2 để tiếp tục quá trình điều trị bệnh ở trong nước.

Theo TSJ, tất cả công tác chuẩn bị cho buổi lễ đã sẵn sàng và điều duy nhất phải chờ đợi là quyết định của Tổng thống Chavez và đội ngũ bác sỹ xem thời điểm nào là thích hợp và lễ nhậm chức sẽ được tổ chức kín hoặc công khai.

Những người ủng hộ Tổng thống Hugo Chavez tuần hành trên các đường phố ở Caracas ngày 18/2, chào mừng Tổng thống Chavez trở về nước. Ảnh: AFP/TTXVN.


Sau khi tái đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 7/10/2012, Tổng thống Chavez đã bất ngờ phải phẫu thuật ung thư tái phát hồi giữa tháng 12/2012 tại Cuba và ông không kịp phục hồi để có thể trở về nước làm lễ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 10/1/2013 như quy định của Hiến pháp Venezuela.

TSJ sau đó đã ra phán quyết đồng ý cho Tổng thống Chavez được lùi thời điểm nhậm chức cho tới khi nào nhà lãnh đạo này hồi phục và đủ sức khỏe để tuyên thệ.

Trước đó, ngày 15/2, Chính phủ Venezuela đã công bố những bức ảnh của Tổng thống Chavez đang nằm trên giường bệnh với nụ cười rạng rỡ cùng hai con gái lớn, đồng thời cũng bác bỏ những thông tin bịa đặt do các lực lượng cánh hữu đưa ra về tình hình sức khỏe của ông Chavez nhằm đòi bầu cử sớm.


TTXVN/ Tin tức
Tổng thống Venezuela bất ngờ về nước
Tổng thống Venezuela bất ngờ về nước

Trong một thông điệp trên trang mạng xã hội Twitter sáng 18/2, Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez cho biết ông đã trở về nước sau ca phẫu thuật ung thư tại Cuba cách đây hai tháng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN