Samsung bác thông tin Galaxy Note 10.1 được đặt hàng trên Amazon


Công ty sản xuất sản phẩm điện tử tiêu dùng Samsung (Hàn Quốc) mới đây cho biết, Samsung chưa công bố các thông số kỹ thuật cuối cùng, thời gian cũng như giá bán cụ thể của mẫu máy tính bảng Galaxy Note 10.1 và khẳng định việc Amazon mở trang đặt hàng trước sản phẩm này là do lỗi trang web.

Hình ảnh Galaxy Note 10.1 xuất hiện trên Amazon kèm giá bán. Nguồn: Internet.

 

Năm 2012, Samsung đã giới thiệu máy tính bảng Galaxy Note 10.1 tại hàng loạt triển lãm thương mại khác nhau. Với một sản phẩm được mong đợi như Galaxy Note 10.1 thì việc nhiều hãng bán lẻ trực tuyến lớn mở trang đặt hàng trước cho thiết bị này không phải quá bất ngờ. Theo trang công nghệ Engadget, Galaxy Note 10.1 đã bất ngờ xuất hiện trên trang web của Amazon nhưng ngay sau đó đã bị dỡ xuống vì lý do lỗi trang. Tuy vậy, nhiều người đã nhanh chóng chụp lại hình ảnh của chiếc máy tính bảng này cùng với những thông tin đi kèm như mức giá của thiết bị là 549,99 USD và sẽ được giao hàng trong vòng 3-5 tuần.

 

Trang công nghệ Slashgear nhận định sự cố vừa diễn ra đối với Galaxy Note 10.1 trên trang web bán hàng của Amazon có hai khả năng. Thứ nhất, một trang web như Amazon, với "truyền thống" đăng tải những liên kết bị lỗi rồi sau đó nhanh chóng gỡ xuống, một lần nữa lại thất bại với nỗ lực bán máy tính bảng mới của Samsung trước cả khi sản phẩm chính thức được tung ra thị trường theo kế hoạch của hãng sản xuất. Còn khả năng thứ hai là Samsung thực sự muốn phát hành thiết bị này vào hôm nay nhưng cuối cùng lại quyết định trì hoãn.

 

Máy tính bảng Samsung Galaxy Note 10.1 dùng hệ điều hành Android đã xuất hiện khá ấn tượng vào lần đầu tiên tại triển lãm điện tử tiêu dùng MWC hồi tháng 2 vừa qua ở Barcelona (Tây Ban Nha). Hiện tại, Galaxy Note 10.1 dường như sắp được phát hành tại Mỹ và nếu sản phẩm này được đặt hàng trước trên trang web bán hàng của Amazon thì đây là một dấu hiệu rõ nhất cho thấy điều đó. Tính đến thời điểm này, Samsung vẫn không hé lộ kế hoạch phát hành nhưng thường đưa ra các thông báo về kỳ nghỉ lễ cuối năm vào giữa mùa hè.

 

Về thiết kế, máy tính bảng Galaxy Note 10.1 đẹp hơn so với phiên bản Galaxy Tab 2 10.1 cũng "lộ diện" tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng MWC. Galaxy Note cũng được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1.4GHz, nhanh hơn tốc độ 1GHz của dòng Galaxy Tab 10.1. Note 10.1 được trang bị camera trước lên tới 2 megapixel và có bộ nhớ trong lên tới 64 GB, cao hơn bộ nhớ 32 GB của Galaxy Tab 2 10.1. Đặc biệt, Galaxy Note 10.1 là hỗ trợ bút S Pen, vốn đã làm nên sự khác biệt của dòng điện thoại Galaxy Note 5,3 inch.

 

Tại MWC 2012 vừa qua, Samsung đã nói rằng Galaxy Note 10.1 sẽ là mẫu máy tính bảng "khủng" được phát hành vào nửa đầu năm nay. Bên cạnh hàng loạt sản phẩm máy tính bảng sắp "lộ diện" của Samsung, Samsung cũng nỗ lực quảng cáo Galaxy Note 10.1.

 

Anh Quân (Theo Pcworld, Computerworld)

Samsung đã bán ra 50 triệu chiếc Galaxy
Samsung đã bán ra 50 triệu chiếc Galaxy

Nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới Samsung Electronics ngày 31/5 cho biết, doanh số bán ra trên toàn cầu của dòng điện thoại thông minh Galaxy đã đạt 50 triệu chiếc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN