Rúng động vụ 3 thiếu nữ bị bắt cóc, lạm dụng suốt 10 năm

“Cứu tôi, tôi là Amanda Berry… Tôi đã bị bắt cóc và mất tích 10 năm... Hiện tôi đã trốn ra được”. Với giọng nói đầy hoảng loạn trong cuộc điện thoại tới đường dây khẩn cấp vào ngày 6/5, Amanda Berry đã thoát ra khỏi “địa ngục trần gian” mà cô và 2 người phụ nữ khác đã bị đầy đọa trong suốt 10 năm.

 

Sự trở về kỳ diệu


Trong cuộc điện thoại được cảnh sát Mỹ công bố ngày 6/5, Amada cho biết thừa lúc kẻ bắt cóc vừa ra khỏi nhà, cô đã gọi điện để cầu cứu cảnh sát đến giải cứu cùng hai nạn nhân khác. Ngay lập tức, cảnh sát đã có mặt tại ngôi nhà ở Cleveland, bang Ohio (Mỹ) và sau đó bắt giữ một người đàn ông 52 tuổi, được cho là một cựu tài xế xe buýt, cùng 2 người anh em của hắn. Ba nghi phạm này được cho là đã bắt cóc, giam cầm bằng xích sắt, hành hạ và lạm dụng 3 cô gái suốt 10 năm ròng.


 

Amanda Berry mất tích khi đang trên đường trở về nhà từ chỗ làm thêm vào năm 2003.

Người phát hiện ra Amada đầu tiên và giúp cô báo cảnh sát là Charles Ramsey, một người hàng xóm sống ngay gần nơi các nạn nhân bị bắt cóc trong nhiều năm mà không hề hay biết. Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN, Ramsey nói ông nghe thấy tiếng hét lớn từ ngôi nhà nên tiến lại gần và phát hiện một cô gái cùng một cháu bé đang cố thoát ra khỏi đó một cách tuyệt vọng. Ông đã giúp họ thoát ra ngoài và cho cô mượn điện thoại để báo cảnh sát.


Những hình ảnh cảnh sát phong tỏa hiện trường, đám đông người dân địa phương hò reo khi biết tin 3 cô gái vẫn còn sống sau 10 năm mất tích xuất hiện trên truyền hình ngay lập tức đã gây rúng động dư luận trên toàn nước Mỹ. Riêng đối với gia đình của 3 nạn nhân, dường như đây là một giấc mơ mà họ không bao giờ nghĩ đó là sự thật.

 

Những số phận đáng thương


Danh tính của 3 cô gái bị bắt cóc được xác định là Amanda Berry, Georgina DeJesus và Michele Knight. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Amanda Berry là khi cô kết thúc ca làm thêm tại một cửa hàng ăn nhanh ở Cleveland năm 2003. Thật trớ trêu, hôm đó cô đã không có cơ hội ăn mừng sinh nhật tròn 17 tuổi. Nạn nhân thứ hai, cô bé DeJesus, mất tích tháng 4/2004 khi mới 14 tuổi và đang trên đường về nhà sau buổi học. Người thứ 3 được giải cứu là Michele Knight, mất tích năm 2001 khi 21 tuổi. Gia đình của 3 cô gái đã không ngừng tìm kiếm họ cho đến khi không còn hy vọng.


 

Ngôi nhà nơi 3 thiếu nữ bị giam cầm và lạm dụng suốt 10 năm. Ảnh: Internet

Theo những thông tin ban đầu, thủ phạm tên là Ariel Castro, 52 tuổi. Hắn bắt đầu tới sống tại căn nhà trên đường Saymour từ năm 1992, và sau đó đã biến địa chỉ này thành “địa ngục trần gian” của 3 thiếu nữ. Suốt một thập kỷ, 3 cô gái trẻ bị giam hãm bằng xích sắt trong hầm tối và bị lạm dụng tình dục không chỉ bởi Castro mà còn với 2 người anh em của hắn. Gia đình Amanda Berry xác nhận cô đã có con gái với một trong ba kẻ tình nghi.


Những người hàng xóm của Castro tỏ ra rất bất ngờ trước vụ việc động trời này bởi họ không nhận thấy điều gì bất thường về Ariel cũng như ngôi nhà của hắn. Ông Ramsey - người giải cứu đầu tiên - cho biết nghi phạm Ariel Castro luôn tỏ ra là một người bình thường, thân thiện. Thậm chí ông còn nhiều lần trò chuyện, nướng thịt, nghe nhạc ngoài trời cùng hắn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN