Quân đội Indonesia đặt mục tiêu hùng mạnh thứ 10 thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Quân đội Indonesia (TNI) đang hướng tới mục tiêu trở thành quân đội mạnh thứ 10 thế giới vào năm 2019.


Hiện đại hóa quân đội nằm trong chiến lược dài hạn quốc gia của Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu tại một cuộc họp mới đây với trên 300 sỹ quan chỉ huy cấp cao TNI, tân Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu tuyên bố TNI sẽ phấn đấu để trở thành quân đội mạnh thứ 10 thế giới vào năm 2019, và chính phủ cam kết hoàn toàn ủng hộ và hỗ trợ TNI đạt được mục tiêu này cũng như việc thực hiện chương trình hiện đại hóa quân đội nhằm đảm bảo sức mạnh phòng thủ quốc gia tối thiểu vào năm 2025. Quân đội Indonesia hiện đang đứng thứ 9 trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và thứ 19 trên thế giới.


Trong chương trình vận động tranh cử hồi tháng 5 vừa qua, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cam kết từng bước tăng ngân sách quốc phòng từ mức 0,8% GDP hiện nay lên 1,5% GDP vào năm 2019. Mới đây, ông cũng đã tái khẳng định cam kết này, trong đó sẽ dành ưu tiên cho phát triển Hải quân, ngành công nghiệp quốc phòng trong nước, cải thiện phúc lợi cho quân nhân và gia đình quân nhân.


Theo Tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia Moeldoko, TNI hiện đã thực hiện được 38% mục tiêu xây dựng sức mạnh phòng thủ quốc gia tối thiểu và đang cố gắng hoàn thành trước thời hạn để hướng tới mục tiêu đảm bảo sức mạnh phòng thủ quốc gia cần thiết tối đa, theo đó chú trọng phát triển lực lượng trên biển nhằm cải thiện sức mạnh phòng thủ của Hải quân đồng thời nâng cao phúc lợi của người dân và bảo vệ các nguồn tài nguyên biển. Hải quân Indonesia hiện có 4 tàu khu trục hiện đại, 2 tầu ngầm và trong những năm tới sẽ được bổ sung thêm 3 tàu ngầm đang được đóng theo thỏa thuận đã ký với Hàn Quốc. Tuy nhiên, ông Moeldoko cho rằng Indonesia cần ít nhất 12 tàu ngầm và 16 tàu khu trục để bảo vệ các vùng biển quốc gia.


TN

Indonesia cảnh giác với Trung Quốc ở Biển Đông
Indonesia cảnh giác với Trung Quốc ở Biển Đông

Tổng thống lần thứ VIII của Indonesia Joko Widodo đã long trọng tuyên bố rằng: trong nhiệm kỳ 5 năm của mình ông sẽ dồn sức vào việc xây dựng Indonesia thành một "cường quốc biển" cả về quân sự và kinh tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN