Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Bỉ, Slovakia và EU

Chiều 23/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp bà Jehanne Roccas, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, ông Igor Pacolak, Đại sứ Slovakia và ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cảm ơn và đánh giá cao đóng góp của Sứ quán Bỉ và cá nhân bà Đại sứ trong tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Vương quốc Bỉ với Việt Nam trong những năm qua; mong muốn tăng cường thương mại hai nước theo hướng cân bằng cán cân thương mại, đẩy mạnh xuất nhập khẩu hàng hoá giữa hai bên trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng cho biết, chuẩn bị hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Bỉ vào năm 2018, chuyến thăm của đoàn công tác Chính phủ Việt Nam sang Vương quốc này trong tháng 9/2017 thể hiện mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện với đất nước Bỉ, các vùng của Bỉ, thúc đẩy quan hệ song phương và rà soát, phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU.

Bà Đại sứ Jehanne Roccas cho rằng, quan hệ kinh tế, ngoại giao hai nước đang có những tiến triển tốt đẹp. Bỉ đã có khoản đầu tư tổng trị giá 500 triệu euro vào Việt Nam. Ngoài ra, Bỉ là nước phát triển mạnh về công nghệ cao, có thể đầu tư, hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam trong lĩnh vực này. Bà Đại sứ cũng đưa ra một số gợi ý về nội dung làm việc và các điểm đoàn Việt Nam có thể quan tâm khảo sát.

*Tiếp Đại sứ Slovakia, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Đại sứ Igor Pacolak đều cho rằng quan hệ ngoại giao, kinh tế của hai nước đã có những bước phát triển trong những năm gân đây và cần được thúc đẩy hơn trong thời gian tới. Hai bên bày tỏ nhất trí hỗ trợ sự hợp tác, đầu tư của khối doanh nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ, xây dựng…

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Ngài Igor Pacolak, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Đại sứ Slovakia Igor Pacolak cho rằng chuyến thăm của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ góp phần quan trọng mở ra các hướng hợp tác mới giữa cộng đồng doanh nghiệp của hai quốc gia, có tác dụng củng cố và phát triển mối quan hệ ngoại giao, chính trị giữa hai nước trong thời gian tới.

*Với Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) Bruno Angelet, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất coi trọng sự giúp đỡ của EU dành cho Việt Nam trong quá trình phát triển, bày tỏ Việt Nam đang nỗ lực giải quyết khó khăn và hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường để thúc đẩy sự phát triển quan hệ hợp tác toàn diện. “Đây là quá trình tất yếu không có gì có thể cản trở sự phát triển của mối quan hệ của hai bên”, Phó Thủ tướng nói.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Phó Thủ tướng mong muốn thông qua chuyến làm việc tại EU của đoàn công tác Chính phủ Việt Nam sắp tới, hai bên sẽ bàn các giải pháp cụ thể triển khai hiệp định khung đối tác toàn diện, hoàn thiện rà soát ký và sớm phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- EU và tăng cường quy mô hợp tác kinh tế hai bên theo hướng bền vững.

Ông Bruno Angelet khẳng định EU coi trọng mối quan hệ ngoại giao, hợp tác thương mại, đầu tư với Việt Nam. Đại sứ Bruno Angelet cũng đề xuất với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ một số nội dung cụ thể liên quan tới hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp thuộc các nước thành viên của EU, vấn đề đánh bắt và xuất khẩu thủy sản sang EU… và nhận được sự đồng tình của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về phương thức xử lý minh bạch của Chính phủ và các bộ, ngành Việt Nam.

Chu Thanh Vân (TTXVN)
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Đẩy nhanh tiến độ bán vốn theo tình hình thị trường
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Đẩy nhanh tiến độ bán vốn theo tình hình thị trường

Ngày 16/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã họp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp và Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp để cho ý kiến về việc xây dựng Danh mục doanh nghiệp có vốn nhà nước phải bán trong giai đoạn 2017- 2020.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN