Philippines bắt giữ trùm khủng bố nguy hiểm

Ngày 11/6, trùm khủng bố Khai Mun-đô, đối tượng bị Mỹ liệt vào danh sách nhóm các phần tử khủng bố "bị truy nã gắt gao nhất" trên thế giới, đã bị sa lưới tại Philippines.

 

Trùm khủng bố Khai Mun-đô, đối tượng bị Mỹ liệt vào danh sách nhóm các phần tử khủng bố "bị truy nã gắt gao nhất" trên thế giới.

Thông tin từ cảnh sát Philippines xác nhận, trùm khủng bố Khair Mundos đã bị bắt ở ngoại ô thủ đô Manila.

 

Khair Mundos từng bị bắt tại miền Nam Philippines năm 2004, nhưng sau đó vượt ngục hồi năm 2007. Kể từ đó, các lực lượng an ninh Philipppines không ngừng truy tìm Mundos ở khu vực miền Nam, sào huyệt của nhóm Hồi giáo cực đoan A-bu Xay-áp ở Philippines.

 

Bộ Ngoại giao Mỹ coi Khair Mundos là “một thủ lĩnh chủ chốt và nắm giữ tài chính” của nhóm Abu Sayyaf. Bộ này đã treo thưởng 500.000 USD cho việc bắt giữ hay tiêu diệt được y.

 

Nhóm Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf được thành lập từ tiền của trùm khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden và đã tiến hành hàng loạt vụ đánh bom và bắt cóc quy mô lớn nhằm vào người nước ngoài và những tín đồ Cơ Đốc giáo để đòi tiền chuộc.

 


Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.

Xuân Trà

Khủng bố - mối đe dọa lớn nhất của Trung Quốc
Khủng bố - mối đe dọa lớn nhất của Trung Quốc

Sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố nhằm vào ga tàu hỏa Côn Minh hồi tháng 3/2014, cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và ba thế lực: li khai dân tộc, khủng bố bạo lực và cực đoan tôn giáo chính thức khai màn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN