Phiến quân Houthi chiếm dinh tổng thống ở Aden

Các quan chức an ninh giấu tên cho biết phiến quân Hồi giáo dòng Shiite Houthi và các đồng minh của chúng ngày 2/4 đã chiếm dinh tổng thống Yemen ở Aden sau các cuộc giao tranh ác liệt ở trung tâm thương mại của thành phố duyên hải phía Nam này.


Khói bốc cuồn cuộn trong các cuộc giao tranh của phiến quân Houthi và quân đội Yemen tại Aden. Ảnh: AFP/ TTXVN


Vụ việc trên xảy ra bất chấp các cuộc không kích kéo dài một tuần ở Yemen của liên minh do Saudi Arabia đứng đầu nhằm chặn đứng cuộc tấn công của phiến quân Houthi.

Dinh Maasheeq ở Aden là một cụm các dinh thự được xây dựng từ thời thuộc địa trên đỉnh ngọn đồi đá nhô ra biển Arập. Đây là nơi làm việc gần đây nhất của Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi trước khi trốn sang Saudi Arabia hồi tháng trước do bị phiến quân Houthi tấn công.

Trong diễn biến khác, cùng ngày, một quan chức chính phủ Yemen cho biết không có lực lượng bộ binh nào được đưa tới Aden. Trước đó, một quan chức cảng biển khẳng định hàng chục binh sĩ tinh nhuệ nước ngoài được huấn luyện đầy đủ từ một tàu thủy đã lên bờ ở thành phố cảng Aden để đánh giá tình hình an ninh sau khi xảy ra nổ súng tại khu vực này.


TN(theo AP/Reuters/THX)
Yemen: Phiến quân Houthi rút khỏi trung tâm Aden
Yemen: Phiến quân Houthi rút khỏi trung tâm Aden

Phiến quân Hồi giáo dòng Shi'ite Houthi đã rút khỏi các cứ điểm ở trung tâm Aden sau các cuộc không kích của liên quân do Saudi Arabia đứng đầu vào rạng sáng 2/4.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN