Phát huy truyền thống văn hóa Việt tại lễ hội chùa Hương

Tại buổi giao ban báo chí thành ủy Hà Nội, ngày 7/1, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, lễ hội chùa Hương năm 2014 có chủ đề “Lễ hội du lịch chùa Hương nét đẹp truyền thống văn hóa Việt”. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội chùa Hương đã cơ bản hoàn tất về hạ tầng giao thông, an toàn giao thông đường thủy; quán triệt tới các cơ sở dịch vụ ăn uống về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bố trí hàng quán gọn gàng, đồng thời bố trí nhân lực làm tốt công tác vệ sinh môi trường. Giá vé đò và thăm quan chùa Hương vẫn giữ nguyên, trong khi giá vé cáp treo dự kiến tăng từ 120.000 đồng lên 140.000 đồng.


Thượng tọa Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương cho biết: Nhà chùa đã đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo du khách thập phương đi lễ hội theo đúng văn hóa truyền thống như không sử dụng tiền âm phủ, không cúng lễ mặn và giắt tiền lẻ vào tay tượng.


Liên quan đến việc viết sớ dọc đường vào chùa Hương, Thượng tọa Thích Minh Hiền cho biết có khoảng 300 người hành nghề viết sớ nhưng chỉ có vài người người viết được chữ Hán, chữ Nho, còn lại chỉ viết được sớ bằng tiếng Việt. Do đó, du khách cần lưu ý để không bị lừa gạt.


Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN