Bình Dương:

Phát hiện 'công xưởng' sản xuất gia vị giả

Ngày 22/1, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang một cơ sở chế biến hàng loạt gia vị thực phẩm lậu quy mô lớn tại địa chỉ 4/5B khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương.

Chủ cơ sở này là Đỗ Xuân Viện ( SN 1975, quê tỉnh Thanh Hóa). Viện thuê cơ sở này để chế biến gia vị thực phẩm khoảng 2 năm nay và bỏ mối cho các quầy tạp hóa quanh các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Bên trong căn nhà xập xệ là một công xưởng đang chế biến đủ loại gia vị thực phẩm. Ảnh: Chí Tưởng


Tại hiện trường bên trong căn nhà xập xệ là một công xưởng đang chế biến đủ loại gia vị thực phẩm như: sa tế, mắm nêm đến các loại gia vị cao cấp như dầu mè, giấm tinh luyện…Vào sâu bên trong khu chế biến, có nhiều nguyên liệu gia vị từng lu, thùng để ngổn ngang, dơ bẩn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 10 loại gia vị được sản xuất tại cơ sở này với số lượng rất lớn, gồm: 12.480 chai dấm tinh luyện các loại; 3.240 chai sa tế lẩu bò và lẩu Thái; tương hột 1.152 hũ; dầu mè 1.440 chai và hàng trăm chai mắm nêm, mắm ruốc Huế…

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện hàng chục lu, hũ, thùng chứa hơn 2 tấn sa tế, mắm nêm đang chuẩn bị đưa vào đóng chai xuất bán ra thị trường. Tại khu vực chế biến, cơ quan chức năng thu giữ nhiều loại bột màu trắng, đường hóa học có nguồn gốc từ Trung Quốc và một bao bột phẩm màu đỏ dùng để chế biến sa tế.

Các loại "gia vị" được pha chế thủ công từ những nguồn nguyên liệu mất vệ sinh như này.


Làm việc với cơ quan chức năng, ông Viện – chủ cơ sở sản xuất đã khai nhận mua các nguyên liệu trên trôi nổi trên thị trường như ớt và nhiều loại hóa chất, phẩm màu để chế biến thành các loại gia vị cho vào chai rồi đi bỏ mối cho các quầy tạp hóa.

Mỗi ngày cơ sở này chế biến hàng nghìn chai và làm gia công cho công ty Quang Vinh ở Bà Rịa Vũng Tàu thu về hàng triệu đồng/ngày.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình giấy đăng ký kinh doanh, không có giấy đăng ký chất lượng sản phẩm, nhãn hàng hóa cũng như giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do y tế cấp…

Đặc biệt, tại nơi sản xuất là phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương nhưng trên bao bì nhãn hàng hóa thì ghi Cơ sở sản xuất gia vị thực phẩm Quang Vinh có địa chỉ tại ấp Láng Cát, xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cơ quan chức năng lập biên bản, thu giữ toàn bộ hàng hóa và vật dụng chế biến gia vị nói trên để tiếp tục điều tra xử lý.

Dưới đây là một số hình ảnh về "công xưởng" sản xuất gia vị:








Chí Tưởng
Bắt giữ xe tải chở mỹ phẩm nhập lậu
Bắt giữ xe tải chở mỹ phẩm nhập lậu

Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và thu giữ 15 thùng mỹ phẩm, 110 chiếc chiếu, 26 bì quần áo, giày dép có nhiều kích cỡ, nhãn mác khác nhau do nước ngoài sản xuất, tất cả số hàng trên đều không có giấy tờ, hoá đơn, nguồn gốc xuất xứ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN