Phát hiện bom gài ngoài trung tâm mua sắm Istanbul

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/1 đã tháo ngòi nổ một quả bom được gài phía bên ngoài một trung tâm mua sắm ở Istanbul trong bối cảnh thành phố này đang được đặt trong tình trạng cảnh báo an ninh cao sau vụ đánh bom tự sát hồi đầu tuần này.

Quả bom bên ngoài trung tâm mua sắm. Ảnh: hurriyetdailynews


Hãng thông tấn chính thức Anatolia cho biết quả bom tự chế này được phát hiện trong một gói đồ khả nghi phía bên ngoài một trung tâm mua sắm ở vùng ngoại ô Basaksehir, phía tây Istanbul, sau khi được một khách qua đường báo động. Cảnh sát đã tháo ngòi nổ của thiết bị này và đưa tới phòng thí nghiệm để tiếp tục điều tra.

Trong một vụ việc khác cùng ngày, cảnh sát đã vô hiệu hóa các bình khí ga có khả năng phát nổ trong một gói đồ khả nghi ở khu vực ngoại ô Sefakoy. Trong những tháng gần đây, tình hình an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ được đặt trong tình trạng báo động cao do quan ngại về các vụ tấn công của lực lượng phiến quân người Kurd và các phần từ thánh chiến đang kiểm soát các vùng lãnh thổ ở Iraq và Syria, những khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.


TN (Theo AFP)
Một phụ nữ đánh bom liều chết đồn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ
Một phụ nữ đánh bom liều chết đồn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ

Một phụ nữ đã đánh bom liều chết đồn cảnh sát ở trung tâm thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 2 người thiệt mạng và một cảnh sát bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN