Pháp siết chặt an ninh đối phó với nguy cơ khủng bố

Ngày 7/10, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã cam kết siết chặt các đạo luật chống khủng bố và thắt chặt an ninh trong bối cảnh lực lượng an ninh nước vừa triển khai các chiến dịch vây bắt tội phạm, tiêu diệt 1 tên và bắt giữ 11 đối tượng tình nghi dính líu tới vụ tấn công một cửa hàng của người Do Thái.

Phát biểu sau buổi tiếp lãnh đạo cộng đồng người Do Thái tại Điện Elysee, Tổng thống Hollande tuyên bố Pháp sẽ huy động mọi nguồn lực để đối phó với tất cả các mối đe dọa khủng bố, đồng thời cam kết sẽ nhanh chóng trình Quốc hội phê chuẩn các dự luật chống khủng bố.

Theo ông, chiến dịch truy quét tội phạm nói trên nhằm vào một tổ chức Hồi giáo cực đoan mà cơ quan chức năng Pháp cho rằng đã từng thực hiện nhiều vụ tấn công khủng bố và trong vài tuần tới có thể chúng lại tiếp tục ra tay hành động. Tổng thống Hollande nhấn mạnh một nguyên tắc nền tảng của Pháp là bảo vệ mọi tôn giáo và Pháp đảm bảo an ninh tối đa cho mọi tín đồ của tất cả các tôn giáo.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Manuel Valls cảnh báo Pháp đang đối mặt với nguy cơ khủng phố trong nước xuất phát từ làn sóng người Pháp cải đạo và gia nhập các tổ chức Hồi giáo cực đoan. Trong một phát biểu mới đây, quan chức này cũng tuyên bố Paris sẽ trục xuất những người nước ngoài nhân danh đạo Hồi đe dọa an ninh trong nước cũng như ở nước ngoài hoặc không tôn trọng các phong tục truyền thống của nước này.


Pháp là nước có cộng đồng Hồi giáo lớn nhất tại Tây Âu với khoảng 4 triệu người tín đồ.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN