Pháp: Lại bắt giữ con tin tại Montpellier

Kênh truyền hình BFMTV đưa tin vào tối 9/1, một người đàn ông có vũ trang đã xông vào một tiệm kim hoàn ở trung tâm thành phố Montpellier, miền Nam nước Pháp và bắt giữ 2 con tin.


Theo tờ “Daily Mirror” (Anh), cảnh sát đã tiến hành sơ tán những người có mặt ở các cửa hàng gần nơi xảy ra vụ tấn công trên. Điện thoại của cửa hàng này đã bị cắt khi cảnh sát chuẩn bị ập vào tòa nhà này. 


Một sĩ quan cảnh sát yêu cầu giấu tên cho biết kẻ tấn công đã cố thủ trong cửa hàng này, trong khi cảnh sát đã sẵn sàng can thiệp từ bên ngoài. Một công tố viên Pháp khẳng định đây chỉ là một vụ cướp và không có lý do để tin rằng vụ việc xảy ra tại Montpellier có liên quan tới các vụ tấn công đẫm máu ở Paris. 


Cảnh sát được triển khai tại khu vực xảy ra vụ xả súng, bắt cóc con tin ở Porte de Vincennes. Ảnh: AFP-TTXVN.


Trong khi đó, tại bài phát biểu được truyền hình trực tiếp sau khi kết thúc chiến dịch giải cứu 2 vụ bắt giữ con tin ở Paris, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố rằng nước Pháp vẫn đang phải đối mặt với những mối đe dọa an ninh và khẳng định “sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết” để bảo vệ người dân.


Ông Hollande cho rằng những kẻ cuồng tín liên quan đến các vụ tấn công bắt giữ con tin ở Paris không liên quan đến đạo Hồi. Ông nhấn mạnh vụ bắt giữ con tin tại một siêu thị của người Do Thái ở Paris là “hành động chống Do Thái đáng sợ”, đồng thời thừa nhận có 4 con tin thiệt mạng trong vụ giải cứu con tin ở Porte de Vincennes. Hiện có những đồn đoán rằng trong số 5 người thiệt mạng, ngoài hung thủ Amedy Coulibaly, còn có kẻ bắt giữ con tin thứ 2 đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt.


Tổng thống Hollande cho biết ông cùng với một số nhà lãnh đạo châu Âu khác sẽ tham dự cuộc tuần hành nhằm biểu thị tình đoàn kết dân tộc diễn ra tại Paris vào ngày 10/1 sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô nước Pháp gây chấn động dư luận trong và ngoài nước.


Phản ứng trước những diễn biến vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố nước này đứng về phía Pháp, đồng minh của Washington và hy vọng mối đe dọa an ninh được giải quyết.


Cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã yêu cầu giới chức Pháp siết chặt an ninh tại các cơ sở của người Do Thái ở nước này sau khi xảy ra một loạt vụ tấn công, trong đó có vụ bắt giữ con tin tại một siêu thị của người Do Thái ở Paris. Theo một quan chức Israel, có 15 con tin đã được giải cứu khỏi siêu thị trên.



TN

Giải cứu con tin tại tiệm vàng Pháp
Giải cứu con tin tại tiệm vàng Pháp

Toàn bộ con tin bị bắt tại một cửa hiệu trang sức ở Montpellier, miền nam Pháp đã được giải thoát sau khi tay súng khống chế họ đầu hàng cảnh sát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN